Dòng sự kiện:
Tiết lộ động trời vụ chặt cây xanh dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông
28/03/2015 08:44:59
ANTT.VN – Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trên được đánh giá tác động môi trường từ năm 2008 và không đề cập việc chặt hạ cây xanh trên đường Nguyễn Trãi nhưng hàng trăm cây xanh vẫn ngã xuống.

Tin liên quan

Chiều 27/3, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Tài nguyên-Môi trường (TNMT), đại diện Bộ này cho biết đang làm việc với TP Hà Nội về vấn đề chặt hạ hàng loạt cây xanh trên địa bàn TP vừa qua.

Ông Hoàng Dương Tùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường của Bộ TNMT, cho biết TP Hà Nội triển khai đề án thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội đã không tham vấn ý kiến Bộ TNMT.

Trong khi đó, theo Luật Thủ đô, việc đưa ra đề án 6.700 cây trước khi triển khai cũng cần phải xin ý kiến các cấp. “Làm quy mô rộng lớn như vậy cũng nên có đánh giá tác động môi trường tham khảo ý kiến, đánh giá tác động môi trường của các đơn vị liên quan. Hiện chúng tôi cũng đang cùng với Hà Nội bàn bạc đưa ra hướng giải quyết" - ông Tùng cho hay.

Cũng trong cuộc họp này, ông Tùng tiết lộ thêm dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trên được đánh giá tác động môi trường từ năm 2008 và không đề cập tới nội dung chặt hàng loạt cây xanh trên đường Nguyễn Trãi nhưng việc này đã diễn ra.

Những cây xà cừ "khổng lồ" trên đường Nguyễn Trãi bị "hạ oan" để phục vụ tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Theo ông Tùng, Bộ TNMT cũng làm việc với Hà Nội về nội dung không làm đánh giá tác động môi trường trước khi chặt hạ hàng cây xà cừ trên đường Nguyễn Trãi để phục vụ dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông.

Theo GS Phạm Ngọc Đăng, phó chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN, cho biết khi ông trực tiếp tham gia hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, hoàn toàn không thấy nhắc tới việc phải chặt hạ hệ thống cây xà cừ trên tuyến đường Nguyễn Trãi.

“Nếu cần phải chặt cây để thi công dự án này thì phải đưa nội dung này vào trong báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tuy nhiên, trong lần thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án, sau đó phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đều không có nội dung nào liên quan đến chặt hạ cây xà cừ trên đường Nguyễn Trãi. Ngay kể cả khi triển khai dự án mà phải chặt hạ thì cũng phải làm báo cáo đánh giá tác động môi trường bổ sung, nhưng tôi chưa được tham gia thẩm định báo cáo bổ sung vì đơn vị chủ dự án chưa làm” - GS Đăng cho hay.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến