Dòng sự kiện:
Tiêu hủy hàng nghìn túi Charles & Keith, Pedro nhái
15/12/2015 15:57:47
ANTT.VN – Hàng nghìn túi giả mạo nhãn hiệu Charles & Keith, Pedro bị lực lượng chức năng, tịch thu và tiêu hủy.

Tin liên quan

Ngày 15/12, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) tiêu hủy tang vật là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ.

Các đơn vị này đã tiến hành tiêu hủy 1.234 sản phẩm thời trang các loại như túi xách, ví da, giày... giả mạo nhãn hiệu Charles & Keith, Pedro và 240 chiếc túi giấy (bao bì) gắn nhãn hiệu Charles & Keith bị cắt bỏ. Số hàng giả này được thu tại 3 cửa hàng tại Kim Giang (Thanh Xuân), Kim Mã và Giảng Võ (Quận Ba Đình) Hà Nội.

Hàng nghìn túi giả thương hiệu Charles & Keith, Pedro bị lực lượng chức năng thu giữ

Chánh thanh tra Bộ Khoa học Trần Minh Dũng cho biết, lượng hàng giả vẫn còn rất lớn dù vừa rồi lực lượng chức năng quyết liệt xử lý. Vì lợi nhuận các đối tượng bất chấp để làm với hình thức tinh vi hơn, trong khi người tiêu dùng trong nước vẫn có nhu cầu do giá rẻ.

"Bảo vệ thực thi quyền sở hữu trí tuệ hiện là đòi hỏi khách quan không chỉ bảo vệ chủ thể mà còn là cơ chế đảm bảo sự công bằng, thúc đẩy hoạt động sáng tạo của con người, góp phần giữ gìn nền thương mại bình đẳng", ông Dũng nói.

Năm 2015, Thanh tra Bộ đã triển khai 54 cuộc thanh tra về sở hữu công nghệ trên toàn quốc, phát hiện 40 cơ sở vi phạm, chủ yếu về kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, nhãn hiệu, tên thương mại, tiêu hủy nhiều sản phẩm thời trang; xử phạt hành chính 1,7 tỷ đồng.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến