Dòng sự kiện:
Time bình chọn bà Merkel là “Nhân vật của năm 2015”
10/12/2015 14:13:58
ANTT.VN - Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa được tạp chí Time bầu chọn là “Nhân vật của năm 2015” nhờ những đóng góp của bà trong việc đối phó với khủng hoảng nợ châu Âu và cuộc khủng hoảng tị nạn.

Tin liên quan

Thủ tướng Merkel - Nhân vật của năm 2015 (Ảnh: Time)

Trong thông báo mới nhất, tờ tạp chí nổi tiếng cho biết: “Năm 2015 đánh dấu sự khởi đầu năm thứ 10 bà Merkel nắm giữ cương vị Thủ tướng Đức” và bà đã lèo lái “con tàu” Liên minh châu Âu - liên minh thịnh vượng nhất hành tinh - qua những thời khắc khó khăn nhất.

Giải thích về lý do lựa chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel trở thành nhân vật của năm 2015, Bà Nancy Gibbs – Tổng biên tập tạp chí Time cho biết, vì bà Merkel “đòi hỏi ở đất nước của mình nhiều hơn tất cả những gì mà hầu hết các chính trị gia khác dám yêu cầu, vì đã mạnh mẽ, vững vàng chống lại sự bạo ngược, chuyên chế và vì đã thể hiện vai trò lãnh đạo, tinh thần kiên định trong một thế giới rất thiếu vắng điều đó, Angela Merkel là nhân vật của năm của tạp chí Time”.

Tờ tạp chí Mỹ cũng đánh giá bà Merkel là nhà lãnh đạo luôn can thiệp mạnh mẽ mỗi khi có một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng đe dọa châu Âu. Từ việc sát cánh cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin làm hạ nhiệt cuộc khủng hoảng Ukraine hồi đầu năm 2015, đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công Hy Lạp, đe dọa đến sự tồn tại của khối đồng euro. Kế đó là những nỗ lực của nữ Thủ tướng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng di cư và tị nạn vào nửa cuối năm nay.

Trong một chương trình truyền hình được phát vào sáng nay, Tổng biên tập tạp chí Time cũng nói thêm "Các bạn có thể đồng ý hoặc không đồng ý với bà ấy (bà Merkel), nhưng bà ấy đã không chọn con đường dễ đi. Các nhà lãnh đạo chỉ được thử thách khi người dân không muốn nghe theo họ".

Bà Merkel cũng là người phụ nữ đầu tiên được xướng tên với danh hiệu Nhân vật của năm kể từ khi Time thay đổi danh hiệu "Người đàn ông của năm" vào năm 1999.

Trong danh sách 10 nhân vật của năm 2015 do Time bình chọn, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi, đứng thứ hai, tỷ phú Mỹ, ứng viên Đảng Cộng hòa đang chạy đua vào Nhà Trắng Donald Trump đứng ở vị trí thứ 3.

Phương Phương (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến