Dòng sự kiện:
Tín dụng đen biến tướng tinh vi
14/08/2022 17:08:02
Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã ra văn bản về tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn nạn "tín dụng đen" trong công nhân lao động.

Hoạt động "tín dụng đen" biến tướng dưới mọi hình thức. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản cảnh báo gửi công đoàn các cấp về nạn cho vay nặng lãi nhắm tới người lao động đang khó khăn về tài chính với chiêu thức ngày càng tinh vi, núp dưới vỏ bọc là hỗ trợ tài chính, cầm đồ, vay nhanh, trả gọn.

Theo đó, "tín dụng đen" đã biến tướng thông qua các hình thức khuyến mãi, hoa hồng, huy động vốn đầu tư, ủy thác đầu tư trái phiếu… với lãi suất cao. Thậm chí các đối tượng liên quan còn bôi nhọ, xâm phạm đời tư, đe dọa cán bộ công đoàn nhằm gây sức ép, đòi nợ công nhân lao động.

Do vậy, các cấp công đoàn cần tăng cường tuyên truyền về các thủ đoạn và tác hại của "tín dụng đen" để công nhân lao động biết, cảnh giác và tố giác, đồng thời lưu ý quan tâm, nâng cao phúc lợi đoàn viên qua tiền lương, tiền thưởng, bữa ăn ca, nhà ở, hỗ trợ vay vốn ở kênh chính thống với lãi suất hợp lý.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị, trên cơ sở các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Tổng Liên đoàn với Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeaBank, Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lotte Việt Nam và các đối tác khác, các cấp công đoàn chủ động kết nối để các ngân hàng, tổ chức tín dụng hợp pháp tiếp cận, cung cấp dịch vụ phù hợp với công nhân lao động, tháo gỡ khó khăn về tài chính cho họ.

Tác giả: Đông Khánh

Theo: VTV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến