Dòng sự kiện:
Tin mới 27/11 : Câu chuyện thú vị đằng sau ngày Thứ sáu đen tối
27/11/2015 08:45:34
ANTT.VN - Tin mới ngày 27/11 còn có những tin : Xử phạt Công ty URC 280 triệu đồng vì vi phạm môi trường , Tội ác và 'những cung đường đen' của Việt Tân từ điều tra của FBI, “Chốt cứng” trần lãi suất: Rằng hay thì thật là hay… ...

Tin liên quan

Tin mới (27/11)

Câu chuyện thú vị đằng sau ngày Thứ sáu đen tối

“Black Friday” – ngày Thứ Sáu Đen tối là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn và được coi là “ngày vàng mua sắm” của người dân Mỹ với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn.

Tin mới (27/11) :Tổng thống Mỹ đương nhiệm lúc bấy giờ là Franklin Delano Roosevelt

Tin mới (27/11) :Tổng thống Mỹ đương nhiệm lúc bấy giờ là Franklin Delano Roosevelt

quyết định đẩy ngày lễ lên trước một tuần. (Ảnh: Nytimes)

Thoạt nghe tên “Black Friday” (Ngày thứ Sáu đen tối), một số người nhầm lẫn với ngày “Thứ Sáu ngày 13” nhưng thực tế đây là 2 ngày hoàn toàn khác nhau. Thứ Sáu đen tối “Black Friday” là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn ở Mỹ. Thanksgiving Day hay còn gọi là ngày Lễ Tạ Ơn, là ngày thứ Năm cuối cùng của tháng Mười Một. Tuy nhiên đến năm 1939, ngày thứ 5 cuối cùng lại rơi đúng vào ngày cuối tháng, khiến các nhà bán lẻ lo lắng về thời gian dành cho mua sắm quá ít. Họ đã kiến nghị lên Tổng thống Mỹ đương nhiệm lúc bấy giờ là Franklin Delano Roosevelt quyết định đẩy ngày lễ lên trước một tuần.  (Xem tin chi tiết...)

Này thế giới, đừng quên Ukraine!

Ngay cả khi Tổng thống Nga Putin muốn kết thúc cuộc khủng hoảng Ukraine để thắt chặt hợp tác với phương Tây trong cuộc chiến chống lại Quốc gia Hồi giáo tự xưng (IS), thì người Kiev có thể lại sẽ không muốn như vậy…

Tin mới (27/11) : Phần lớn Crimea đã bị cắt điện kể từ hôm 21/11. Ảnh: The Moscow Times

Tin mới (27/11) : Phần lớn Crimea đã bị cắt điện kể từ hôm 21/11. Ảnh: The Moscow Times

Đêm 21/11, hai trụ điện cao thế ở Kherson, Ukraine bị nổ tung, toàn bộ điện sử dụng ở Crimea bị ngắt ngay lập tức. Trong bóng tối lạnh giá mùa đông, hai triệu dân Crimea chỉ nghe thấy tiếng thông báo trên loa phát thanh: Hãy bình tĩnh, các nhà chức trách đang cố gắng hết sức để khắc phục tình hình.

Tuy nhiên cho tới đầu tuần này, phần lớn dân cư của bán đảo này vẫn không có điện sinh hoạt. Bệnh viện, trại đồn trú quân đội và cơ quan chính phủ chỉ hoạt động dựa trên nguồn năng lượng dự phòng khẩn cấp. (Xem tin chi tiết...)

Tội ác và 'những cung đường đen' của Việt Tân từ điều tra của FBI

Những “thâm cung” này lâu nay tổ chức Việt Tân vẫn xảo trá để trau chuốt cho bộ mặt giả nhân giả nghĩa của mình. Tuy nhiên, quá trình điều tra, FBI thu thập được những sự thật ghê rợn của tổ chức phản động này.

Tin mới (27/11): Đài phát thanh của mặt trận Hoàng Cơ Minh.

Tin mới (27/11): Đài phát thanh của mặt trận Hoàng Cơ Minh.

“Trong vụ tàn sát Lê Triết và vợ, những tên giết người của mặt trận quả thật đã làm việc rất giỏi vì làm việc giỏi là một đòi hỏi hàng đầu mà một tay thiện xạ của mặt  trận có trách nhiệm phải đáp ứng khi thi hành mệnh lệnh của lãnh tụ” – FBI đánh giá.  (Xem tin chi tiết...)

“Chốt cứng” trần lãi suất: Rằng hay thì thật là hay…

“Không có một cơ sở khoa học nào để nói trần lãi suất ở mức 20%/năm là hợp lý. Tại vì lãi suất là giá cho tiền vay nhưng đồng thời nó cũng là cái giá cho rủi ro của người cho vay”.

Tin mới (27/11): Từ 1/1/2016, trần lãi suất sẽ được

Tin mới (27/11): Từ 1/1/2016, trần lãi suất sẽ được "chốt cứng" ở 20%/năm

Sáng 24/11, Quốc hội chính thức thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi), với nhiều quy định được điều chỉnh mới. Đáng chú ý trong đó là các điều khoản liên quan đến vấn đề “lãi suất”.

Theo đó, khoản 1 điều 468 được chỉnh lý: “Trường hợp các bên có thỏa thuận về lãi suất thì lãi suất theo thỏa thuận không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay, trừ trường hợp luật khác có liên quan có quy định khác. Căn cứ tình hình thực tế và theo đề xuất của Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định điều chỉnh mức lãi suất nói trên và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp gần nhất”. (Xem tin chi tiết...)

Xử phạt Công ty URC 280 triệu đồng vì vi phạm môi trường

Trả lời ANTT.VN, một lãnh đạo Tổng cục Môi trường xác nhận Tổng cục đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH URC Việt Nam tại Bình Dương với số tiền 280 triệu đồng.

Tin mới (27/11): Công ty URC tại KCN Thạch Thất - Hà Nội

Tin mới (27/11): Công ty URC tại KCN Thạch Thất - Hà Nội

Vào ngày 30/9/2015, Tổng cục Môi trường đã có quyết định xử lý vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH URC Việt Nam (Công ty URC Việt Nam). Cụ thể, căn cứ biên bản vi phạm hành chính do ông Lương Duy Hanh làm trưởng đoàn thanh tra theo quyết định của Tổng cục Môi trường về việc thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Đắk Nông, Long An, Tây Ninh, Hà Nam và Hà Nội. Lãnh đạo Tổng cục Môi trường đã có quyết định xử phạt hành chính công ty URC Việt Nam vì đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm. (Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến