Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 18/4 : Thủ tướng phê duyệt kế hoạch kỉ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám
18/04/2015 09:46:38
ANTT.VN - Thủ tướng phê duyệt kế hoạch kỉ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám , Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 11 về kết nối kinh tế Việt Nam- Singapore, Các Tổng thống có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015 ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 18/4

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 18/4

Thủ tướng phê duyệt kế hoạch kỉ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 02/9/2015)

70 năm Cách mạng tháng Tám

Việc tổ chức kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. (Xem tin chi tiết...)

Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 11 về kết nối kinh tế Việt Nam- Singapore

Ngày 17-4, tại Khu Du lịch Laguna (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế), Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 11 về kết nối kinh tế Việt Nam- Singapore đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư- Bùi Quang Vinh và Bộ trưởng Bộ Công thương Singapore- Lim Hng Kiang.

vietnam singapore

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị cấp Bộ trưởng về kết nối kinh tế Việt Nam- Singapore được tổ chức luân phiên và định kỳ hằng năm nhằm rà soát, kiểm điểm việc triển khai thực hiện các nội dung cam kết và đề ra kế hoạch, chương trình hành động trong thời gian tới.

Hiệp định Kết nối Kinh tế Việt Nam- Singapore được ký kết giữa 2 Chính phủ vào năm 2005, là chương trình hợp tác toàn diện vào 6 nội dung cụ thể, gồm: Tài chính; Giáo dục và đào tạo; Giao thông vận tải; Công nghệ thông tin và truyền thông; Đầu tư, thương mại và dịch vụ. Ngoài ra, 2 bên còn trao đổi các biện pháp nhằm mở rộng phạm vi hợp tác phù hợp với quan hê đối tác chiến lược Việt Nam- Singpore. (Xem tin chi tiết...)

Các Tổng thống có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015

Tạp chí TIME của Mỹ mới đây vừa công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015 với những tên tuổi nổi bật thuộc các lĩnh vực chính trị, giải trí, kinh doanh, công nghệ, khoa học, tôn giáo… Trong đó, Tổng thống Nigeria, Indonesia lần đầu góp mặt trong danh sách TIME 100.

Bảng danh sách 100 người này không xếp hạng theo thứ tự mà chia thành năm nhóm như Người khổng lồ, Tiên phong, Nghệ sĩ, Lãnh đạo và Thần tượng. Trong danh sách các lãnh đạo thế giới do tạp chí Time bình chọn có sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc như Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ngoài ra, 2 vị tổng thống khác là Tổng thống Joko Widoo và  Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cũng lần đầu tiên góp mặt trong danh sách. 

  putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin  

Theo nhà báo Ian Bremmer của tạp chí Time, lý do khiến ông Putin xuất hiện trong Danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới là do chính sách cứng rắn của ông trong cuộc đối đầu với phương Tây đã giúp nước Nga vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế hiện tại. Chính những hành động mạnh mẽ, quyết đoán của ông cùng với sự yêu mến và ủng hộ của nhân dân dành cho ông đã khiến ông Putin trở thành nhà lãnh đạo có sức lôi cuốn lớn mà ai cũng phải ngưỡng mộ.  (Xem tin chi tiết...)

Cặp rồng bằng trầm hương độc nhất ở Quảng Nam giá 40 triệu đồng

Với bàn tay nghệ nhân, hai gốc trầm hương loại quý biến thành cặp rồng với những đường nét tinh xảo rất bắt mắt ở cơ sở Trầm hương Lương Hậu (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) và có lẽ đây là cặp rồng được làm bằng trầm hương đầu tiên ở xứ sở trầm hương Quảng Nam…

Cặp rồng bằng trầm hương

Ngoài cặp rồng bằng trầm hương ra, tại cơ sở của ông Lương còn có hàng chục khúc trầm ghép rất tinh xảo, bắt mắt giá nửa tỷ đồng

Ngày 17/4, chúng tôi được tận mắt chiêm ngưỡng cặp rồng độc nhất vô nhị này, với chiều cao khoảng 2m, bán kính rộng hơn một người ôm, xen kẻ với cặp rồng là hàng chục con cá chép, đám mây được đục đẽo bắt mắt nằm hoài quyền với cặp rồng.

Theo ông Trương Công Lương, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ nghệ Thương mại và dịch vụ Trầm hương Lương Hậu, chủ cặp rồng chia sẻ: “Cặp rồng này được làm gần 30 công thợ nhưng mới hoàn thiện cơ bản hai con rồng và những chú cá chép, đám mây. Để cặp rồng được tinh xảo, bắt mắt và lên dầu cũng phải tốn thêm chục công nữa. Đây là cặp rồng đầu tiên được làm bằng trầm hương ở cơ sở. Nếu hoàn thiện, cặp rồng này trị giá khoảng 40 triệu đồng…” (Xem tin chi tiết...)

Thương lái ồ ạt thu mua hoa thanh long

Việc thương lái tìm đến nhà vườn thu mua hoa thanh long với giá từ 3.500 - 4.500đ/kg, khiến nhiều người trồng thanh long ở tỉnh Bình Thuận vui mừng, phấn khởi. Nên nhớ đây chỉ là những hoa thanh long kẹ, còi, bị nhiễm bệnh.

thanh long

Hoa thanh long được thương lái thu mua ồ ạt tại Bình Thuận

Anh Nguyễn Thành Trí, nông dân thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, gia đình có gần 500 trụ thanh long đã được chong đèn và cho ra nhiều hoa. Cách đây 3 ngày, anh lựa những hoa bị nổi đốm trắng, nấm tắc kè bán cho thương lái được hơn 3 triệu đồng. Tính ra số tiền này dư sức sử dụng vào chi phí phân bón, thuốc trừ sâu đầu tư đến khi trái chín.

Cũng theo anh Trí, vài năm trước đây, thương lái thu mua hoa thanh long trước khi nở 1 – 2 ngày (khoảng 18 ngày sau khi ra nụ) nhưng chỉ có giá 2.500đ/kg. Nay giá thu mua đã tăng lên gấp đôi khiến nhiều nhà vườn không chần chừ bẻ bớt hoa bán. Hoa thanh long sau những vụ chong đèn thường xuất hiện rất nhiều và hay bị nhiễm bệnh đốm trắng, nếu không được thương lái thu mua thì nông dân cũng phải tỉa bỏ bớt vì có để lại ra trái cũng không bán được.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến