Dòng sự kiện:
Gây ô nhiễm môi trường, công ty phân bón bị phạt 559 triệu đồng
18/04/2015 08:03:00
ANTT.VN - Quá trình sản xuất tại Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp và phân bón hóa sinh đã phát tán mùi hôi, bụi, nước thải ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Tin liên quan

Trong báo cáo tại buổi làm việc với Ban kinh tế và ngân sách HĐND TP, về tình hình gây ô nhiễm môi trường của Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp và phân bón hóa sinh ở huyện Củ Chi, sáng 17/4, Sở Tài nguyên - môi trường (TN-MT) TP.HCM cho biết đã phạt 559 triệu đồng đối với công ty này vì khí thải, bụi… vượt chuẩn gấp 2-3 lần. Sau đó một tháng, UBND huyện cũng phạt 81 triệu đồng, buộc công ty thu gom toàn bộ nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất.

Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp và phân bón hóa sinh bị phạt 559 triệu đồng vì khí thải, bụi vượt chuẩn gấp 2-3 lần

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan đơn vị trên địa bàn Củ Chi cho biết quá trình sản xuất tại công ty đã phát tán mùi hôi, bụi, nước thải ảnh hưởng đến nhiều hộ dân ở ấp 5 (xã Phạm Văn Cội) và xóm Bưng (xã Nhuận Đức). Người dân khu vực trên thường thấy khói bụi bay sát mặt đất, nước thải có màu xanh tràn ra kênh.

Nhiều đại biểu đề nghị công ty nhanh chóng di dời để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Công ty giải thích do tình hình sản xuất kinh doanh đang khó khăn, việc di dời gấp có thể khiến công ty phá sản. Đại diện văn phòng UBND TP.HCM đề nghị công ty liên hệ với Sở TN-MT để được hỗ trợ di dời.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến