Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 4/5 : Giá xăng chính thức “cõng” 3.000 đồng thuế môi trường
04/05/2015 08:58:01
ANTT.VN - Giá xăng chính thức “cõng” 3.000 đồng thuế môi trường, Lặng ngắm những cây cầu kỉ lục bắc qua Sông Hàn, VNE đón chờ điều gì tại đại hội cổ đông? ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 4/5

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 4/5

Giá xăng chính thức “cõng” 3.000 đồng thuế môi trường

Chính thức từ ngày 1/5, giá mỗi lít xăng sẽ chính thức “cõng” 3.000 đồng tiền thuế bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, Bộ Tài chính khẳng định, việc điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ không làm tăng giá xăng, dầu.

Ngân sách Nhà nước sẽ tăng thu 10.831 tỷ đồng từ việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Ngân sách Nhà nước sẽ tăng thu 10.831 tỷ đồng từ việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Theo Nghị quyết về Biểu thuế bảo vệ môi trường (BVMT) được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ban hành, kể từ hôm nay 1/5, thuế BVMT đối với mặt hàng xăng, nhiên liệu bay điều chỉnh từ 1.000 đồng/lít lên 3.000 đồng/lít; dầuAddress diezel từ 500 đồng/lít tăng lên 1.500 đồng/lít; dầu mazut từ 300 đồng/lít lên 900 đồng/lít.

Còn mặt hàng dầu hoả giữ nguyên mức thuế là 300 đồng/lít. (Xem tin chi tiết...)

Lặng ngắm những cây cầu kỉ lục bắc qua Sông Hàn

Nếu đến Đà Nẵng mà bạn chưa chiêm ngưỡng những cây cầu thơ mộng bắc qua Sông Hàn thì chuyến đi của bạn đã mất đi một nửa ý nghĩa vậy.

Cầu Thuận Phước – Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam

Cầu Thuận Phước – Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam

Cầu Thuận Phước – Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam

Cầu Thuận Phước là cây cầu treo dây võng hiện đại và dài nhất Việt Nam. Tổng chiều dài cây cầu nối 2 bờ vịnh Đà Nẵng là 1.850m (dài hơn cầu Mỹ Thuận 300 m), rộng 18m, với mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng do thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư từ nguồn ngân sách. Dự định sẽ khành thành vào ngày 30 tháng 4 năm 2005 để mừng kỷ niệm giải phóng miền nam thống nhất đất nước nhưng tiến độ bị giảm vì những khó khăn từ lớp đất bên dưới lòng cửa sông nên cầu khánh thành vào ngày 19 tháng 7 năm 2009. (Xem tin chi tiết...)

VNE đón chờ điều gì tại đại hội cổ đông?

Vừa qua, VNE thông báo đã xin gia hạn họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 sang tháng 5/2015. Với sự thay đổi cổ đông lớn, liệu ĐHCĐ lần này có sự thay đổi nào trong Hội đồng quản trị của công ty hay không?

VNE

Ngày 18/3, SCIC đã hoàn tất việc chuyển nhượng toàn bộ 18,9 triệu cổ phiếu VNE của Tổng CTCP Xây dựng điện Việt Nam, thu về 255 tỷ đồng. Số cổ phiếu trên - tương đương 30% cổ phần của VNECO - đã được sang tên cho CTCP Khải Toàn (17,17% cổ phần) và bà Đinh Thị Bích Phượng (7,96 triệu cổ phiếu, tương đương 12,55%).

Tuy nhiên, sau 20 ngày, vào ngày 06/04, bà Đinh Thị Bích Phượng đã bán thỏa thuận đúng 7,96 triệu cổ phiếu VNE vừa mua, cũng với mức giá 13.500 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu này được bán lại cho CTCP Bảo Phước. Và theo đó, Bảo Phước đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 của VNE (sau Khải Toàn) với tỷ lệ sở hữu 12,48%.

Như chúng tôi đã từng đề cập, một trong 2 nhà đầu tư mua lại cổ phiếu VNE từ SCIC là CTCP Khải Toàn (Tập đoàn KTG) – một doanh nghiệp chuyên kinh doanh thiết bị điện và thiết bị chiếu sáng. (Xem tin chi tiết...)

Vingroup khởi công Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc được xây dựng trên diện tích hơn 179 ha, với vốn đầu tư hơn 1.644 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động, Cảng sẽ tiếp nhận tàu khách trọng tải đến 225.000GT chở 5.000-6.000 hành khách.

Lễ khởi công Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

Lễ khởi công Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

 

Cảng Hành khách Quốc Tế Phú Quốc được xây dựng trên diện tích 179 ha, thuộc địa phận thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc thuộc Tập đoàn Vingroup là Nhà đầu tư thực hiện và trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Giá trị đầu tư BOT là 493 tỷ đồng, tương đương với 30% tổng vốn đầu tư dự án.

Theo quy hoạch, phần trên bờ 2,8 ha (gồm nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ, trong đó giai đoạn trước mắt là 0,45 ha để xây dựng nhà ga hành khách); phần dưới nước bao gồm khu vực bến, đê chắn sóng, luồng tàu và vũng tàu quay với tổng diện tích 176,5 ha. Trong đó, phần dự án BOT bao gồm 120m bến tàu, 1.004m cầu dẫn, 02 tàu lai và các hạng mục phụ trợ khác.(Xem tin chi tiết...)

Nữ tướng Mai Kiều Liên làm nóng ĐHCĐ Vinamilk

Sáng qua (27/04), ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Sữa Việt Nam(VNM) đã diễn ra với nhiều vấn đề xoay quanh vị nữ tướng lâu năm Mai Kiều Liên khi kế hoạch thoái hết 7,51% đại diện vốn góp của SCIC (75,1 triệu cổ phiếu) tại Vinamilk và kế hoạch chia cổ tức “khủng” của mã VNM.

Đại hội cổ đông thường niên công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM)

Đại hội cổ đông thường niên công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM)

 

Một số cổ đông lo ngại, theo đề xuất thoái vốn của SCIC nếu bà Liên không còn là đại diện vốn góp thì sẽ mất tư cách chủ tịch. Cổ đông khác lại cho rằng, quyết định tách chủ tịch không kiêm nhiệm tổng giám đốc được thông qua bà Liên liệu có còn giữ chức chủ tịch?

Bà Liên chia sẻ đã gắn bó với VNM 9 năm và “nặng gánh” với việc kiêm nhiệm. Và đây là năm thích hợp để tách chức danh Chủ tịch không kiêm nhiệm Tổng giám đốc.

Được biết, nhiệm kỳ HĐQT sẽ kết thúc vào năm 2016.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến