Dòng sự kiện:
Tin thể thao 24h: Ba Lan đi thẳng tới World Cup, Chelsea, M.U chịu tổn thất lớn
09/10/2017 07:10:51
Chelsea, M.U chịu tổn thất lớn từ Kante và Fellaini; Ba Lan đi thẳng tới World Cup, Đan Mạch đá play-off; Neymar đề nghị UEFA loại Barca khỏi Champions League... là những tin thể thao nổi bật 24h qua.

Chelsea, M.U chịu tổn thất lớn từ Kante và Fellaini

Không chỉ Chelsea nhận hung tin khi Kanté phải rời sân vì chấn thương, MU cũng chịu tổn thất lớn khi Fellaini chấn thương trong trận gặp Bosnia.

Tiền vệ N'Golo Kante của Chelsea đã dính chấn thương gân khoeo trong trận đấu giữa Pháp và Bulgaria ở vòng loại World Cup 2018. Kante được xếp đá chính trong trận này nhưng anh đã rời sân ở phút 33 để nhường chỗ cho Adrien Rabiot. Ngoài Kante, một tiền vệ khác của Chelsea là Danny Drinkwater đã dính chấn thương bắp chân.

Không chỉ Chelsea, MU cũng chịu tổn thất lớn. Ở trận đấu giữa Bỉ và Bosnia, Fellaini cũng đau đớn rời sân vì chấn thương ở phút 29, nhường vị trí cho Leander Dendoncker. Chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ cho thấy Fellaini đã dính chấn thương dây chằng và có thể mất vài tuần để bình phục hoàn toàn.

Barca gạ MU "nhượng" Martial

Tờ Mundo loan báo, Barcelona đang có một kế hoạch đầy tham vọng: mang cầu thủ đang đạt phong độ rất tốt trong tay HLV Jose Mourinho về Nou Camp vào cuối mùa.

Anthony Martial cho thấy một hình ảnh khác hẳn so với mùa trước, khi cùng MU chơi tưng bừng, đóng góp 5 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Anh ngày một được thuyền trưởng người Bồ tin dùng nhiều hơn, dù chưa phải đá chính thường xuyên.

Theo Mundo, Barcelona đang theo dõi sát tình hình của Martial và đang chờ thời cơ thích hợp để gạ MU "nhượng" lại chân sút người Pháp. Người của đội bóng xứ Catalan đánh giá, Martial thực ra không phải mẫu ưa thích của Mourinho, nhưng vì khan người nên ông mới dùng.

Vị trí sở trường của Martial chơi tương tự của Rashford và Lukaku, những người đang đạt phong độ cao. Chưa kể, Ibrahimovic chuẩn bị trở lại, nhiều khả năng Martial buộc phải ra đi, và Barcelona rất trông đợi điều đó.

Tiền đạo người Brazil muốn cơ quan quản lý bóng đá trừng phạt đội bóng cũ, vì không trả cho anh 30,5 triệu đôla.

Neymar đề nghị UEFA loại Barca khỏi Champions League

Nhờ tư vấn của luật sư, Neymar quyết định phản ứng mạnh mẽ trước sự dây dưa của Barca trong việc trả 30,5 triệu đôla phí trung thành cho anh. Tân binh PSG gửi đơn lên UEFA, yêu cầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu loại đội bóng xứ Catalonia khỏi Champions League.

Theo AS, đề nghị của Neymar đã bị bác. UEFA không xử lý những mâu thuẫn giữa hai bên, như trường hợp của cầu thủ đắt giá nhất thế giới và đội bóng cũ.

Trước đó, vào cuối tháng 8, Neymar đã khởi kiện Barca lên FIFA. Theo chân sút 25 tuổi, anh phải được hưởng 30,5 triệu đôla phí trung thành vào tháng 7/2017, theo hợp đồng gia hạn cuối mùa 2015-2016. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp từ chối vì cho rằng Neymar đã phá thỏa thuận khi chuyển sang PSG.

Ở chiều ngược lại, Barca cũng kiện Neymar vì phá vỡ hợp đồng trước thời hạn. Đội bóng xứ Catalonia đòi cầu thủ cũ bồi thường 10 triệu đôla. Á quân La Liga mùa 2016-2017 cũng cho biết, họ sẽ không trả 30,5 triệu đôla cho Neymar vì anh này ra đi mà không báo trước cho CLB trong vòng 12 tháng.

Ba Lan đi thẳng tới World Cup, Đan Mạch đá play-off

Lewandowski ghi một bàn trong chiến thắng 4-2 của Ba Lan trước Montenegro ở lượt đấu cuối bảng E.

Ba Lan có quyền tự quyết ngôi đầu ở lượt đấu cuối nếu họ không để thua trước Montenegro. Đây là điều nằm trong tầm tay của Ba Lan bởi họ được chơi trên sân nhà và tinh thần lên cao với chiến thắng tưng bừng 6-1 khi gặp Armenia vòng trước. Trong khi đó, Montenegro cần một chiến thắng để duy trì hy vọng tới vòng play-off.

Đội chủ nhà khởi đầu tuyệt vời với hai bàn thắng chỉ sau 16 phút của Krzysztof Maczynski và Kamil Grosicki. Tưởng như đây đã là khoảng cách an toàn cho Ba Lan thì sự quyết tâm của Montenegro ở những phút cuối khiến "Đại bằng trắng" phải toát mồ hôi.

Trong trận đấu cùng giờ, Đan Mạch đã không thể thắng được Romania dù chơi trên sân nhà. Tỷ số hòa 1-1 khiến Đan Mạch kết thúc vòng loại với 20 điểm, kém Ba Lan tới năm điểm và sẽ vào chơi loạt play-off.

Bàn thắng: Maczynski 6', Grosicki 16', Lewandowski 85', Stojkovic 87' - Mugosa 78', Tomasevic 83'

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến