Dòng sự kiện:
Tin thể thao 24h: Messi phá sâu kỷ lục ghi bàn cho Argentina
12/10/2017 07:05:10
Robben giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế; Messi phá sâu kỷ lục ghi bàn cho Argentina; Ronaldo và đồng đội giành quyền dự World Cup… là những tin thể thao nổi bật 24h qua.

Messi lập hattrick, Argentina giành quyền đến Nga hè 2018

Lionel Messi hoàn thành xuất sắc sứ mệnh giải cứu đội tuyển Argentina khi một mình giúp á quân World Cup 2014 giành vé đến Nga mùa hè năm sau. Anh lập cú đúp trong chưa đầy 10 phút ở hiệp một, trước khi hoàn thành cú hat-trick bằng pha dứt điểm quyết đoán trong hiệp hai.

Chiến thắng 3-1 trước Ecuador giúp Argentina vọt lên thứ ba vòng loại khu vực Nam Mỹ, đồng nghĩa với một suất chính thức dự World Cup 2018. Trước đó, họ đứng thứ sáu, vị trí không đủ để giành một suất đá trận tranh vé vớt.

Ba pha lập công mới nhất giúp Messi có 61 bàn trong màu áo tuyển Argentina, đồng thời làm nên kỷ lục mới. Thành tích của M10 hiện tại hơn bảy bàn so với người xếp thứ hai là cựu tiền đạo Gabriel Batistuta và sắp sửa gấp đôi so với Diego Maradona. Thời còn chơi cho tuyển Argentina, "Cậu bé vàng" ghi được 34 bàn trong 91 trận.

Những cầu thủ hiện tại thi đấu cũng không có nhiều hy vọng phá kỷ lục của Messi. Hai cầu thủ có thành tích xếp gần nhất là Sergio Aguero (34 bàn) và Gonzalo Higuain (31).

Ronaldo và đồng đội giành quyền dự World Cup

Giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha không chỉ san bằng số điểm 27 với Thụy Sĩ mà còn vượt lên trên nhờ chỉ số phụ. Nhà đương kim vô địch Euro dẫn đầu bảng B sau 10 lượt đấu nhờ hiệu số bàn thắng bại +28, trong khi đội bóng xứ sở đồng hồ chỉ đạt +16.

Với vị trí này, Bồ Đào Nha trở thành một trong chín đội của khu vực châu Âu giành vé trực tiếp dự World Cup. Tám đội khác gồm Pháp, Đức, Serbia, Ba Lan, Anh, Tây Ban Nha, Bỉ và Iceland.

23 đội đã giành vé dự World Cup 2018

Kết thúc loạt trận đấu quốc tế trong tháng 10, 23 đội tuyển giành vé dự World Cup 2018 gồm Nga (chủ nhà), Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Iceland, Bỉ, Ba Lan, Serbia (châu Âu), Brazil, Argentina, Uruguay, Colombia (Nam Mỹ), Mexico, Costa Rica, Panama (CONCACAF), Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia (châu Á) và Nigeria, Ai Cập (châu Phi).

Các cặp đấu play-off liên lục địa Peru-New Zealand và Australia-Honduras sẽ chọn thêm hai đại diện góp mặt ở nước Nga năm sau.

8 đội tuyển châu Âu gồm Italia, Croatia, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Hy Lạp, Đan Mạch, Ireland, Bắc Ireland sẽ bốc thăm chia làm 4 cặp đá vé vớt, chọn 4 đội chính thức giành vé dự World Cup 2018.

Châu Phí còn 3 suất tham dự World Cup 2017, lượt cuối diễn ra vào ngày 14/11. Tại bảng A, Tunisia (13 điểm) đang có lợi thế lớn so với Congo (10 điểm). Tại bảng C, Maroc (9 điểm) và Bờ Biển Ngà (8 điểm) sẽ cạnh tranh quyết liệt vì tấm vé quyết định. Ở bàng D, cuộc đua tam mã của Senegal (8 điểm) với Burkina Faso, Cape Verde (6 điểm) hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.Australia, và Peru gặp New Zealand.

Cựu cầu thủ Barca bị bắt vì chơi đá gà ăn tiền

Fabio Rochemback, tiền vệ người Brazil khoác áo Barca từ năm 2001 đến 2005, bị cảnh sát bắt giữ vì chơi đá gà ăn tiền, theo Globo Esporte. Rochemback là một trong số hơn 50 người bị bắt tại xới đá gà, với số tiền đặt cược bị thu giữ gần 30.000 đôla.

Robben giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Không thể giúp ĐT Hà Lan giành vé vào vòng Chung kết World Cup 2018, đội trưởng Arjen Robben chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Arjen Robben tỏa sáng rực rỡ trong cuộc tiếp đón Thụy Điển ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018. Ngôi sao sinh năm 1984 đã ghi cả hai bàn thắng giúp "Cơn lốc màu da cam" đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Robben là chưa đủ để giúp Hà Lan lách qua khe cửa hẹp tới Nga mùa hè năm sau.

Và đây cũng là lần cuối cùng người hâm mộ được thấy Arjen Robben khoác lên mình chiếc áo màu da cam, màu áo đã gắn bó với anh suốt 14 năm qua.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến