Tỉnh Quảng Ninh ra “tối hậu thư” với hàng loạt dự án của Cienco 5
30/06/2015 09:14:23
ANTT.VN – Nhiều dự án do Tổng Công ty xây dựng giao thông 5 (Cienco5) thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có dấu hiệu chậm tiến độ hoặc đắp chiếu. Trước tình hình trên, tỉnh Quảng Ninh đã ra “tối hậu thư” với Cienco 5.

Tin liên quan

Trong cuộc họp để nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo về rà soát các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long khẳng định, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi các dự án thực hiện chậm tiến độ cam kết.

Theo kết quả rà soát, Cienco 5 đang thực hiện một số dự án hạ tầng trên địa bàn TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ nhưng nhìn chung các dự án đều chậm tiến độ, chưa có dự án nào hoàn thiện để bàn giao cho địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long khẳng định: Đối với các dự án do Cienco 5 làm chủ đầu tư nhìn chung đều chậm tiến độ, hầu hết các dự án đều chưa hoàn thành hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho địa phương quản lý. Nhiều dự án chậm tiến độ đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu hút đầu tư của tỉnh, ô nhiễm môi trường và gây bức xúc trong dân.

Do vậy, để đẩy nhanh tiến độ đối với các dự án do CIenco 5 làm chủ đầu tư, UBND tỉnh yêu cầu Cienco 5 cần chỉ đạo Công ty TNHH MTV 507 và Công ty TNHH MTV 508 tích cực triển khai các dự án đảm bảo đúng cam kết với tỉnh. Trên cơ sở những cam kết này, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi các dự án thực hiện sai, không tuân thủ đúng các mốc thời gian cam kết.

Chung cư cao tầng và trung tâm thương mại Trần Hưng Đạo (TP.Hạ Long)

Liên quan đến dự án Chung cư cao tầng Trần Hưng Đạo, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là dự án quan trọng, nằm ở trung tâm của TP Hạ Long và liên quan đến nhiều hộ dân, do vậy, tỉnh yêu cầu Cienco 5 chỉ đạo Công ty TNHH MTV 508 chậm nhất 20 ngày phải có báo cáo để triển khai và khởi động ngay dự án, quyết tâm đến hết năm 2016 phải đưa dự án vào hoạt động. Nếu trong thời gian 20 ngày, đơn vị không có cam kết triển khai thì tỉnh Quảng Ninh sẽ kiên quyết đưa đơn vị kiểm toán thẩm định, đồng thời thu hồi để giao cho đơn vị khác thi công.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Long đề nghị thu hồi lại giai đoạn 2 dự án Khu đô thị Bãi Muối tại phường Cao Thắng do Công ty TNHH MTV 507 triển khai để giao cho TP Hạ Long quản lý.

Còn Dự án đồi truyền hình phía Đông cầu Bãi Cháy, sẽ bàn giao cho Tập đoàn Sun Group triển khai phải có báo cáo chi tiết, cam kết lộ trình thực hiện, để tỉnh sẽ xem xét gia hạn.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến