Dòng sự kiện:
Tối đa lợi ích với các chương trình ưu đãi
10/10/2016 14:09:12
Nền kinh tế ngày càng phát triển và sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường khiến các doanh nghiệp phải thiết lập nhiều chương trình, chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng.

Tin liên quan

Đứng giữa vô vàn các lựa chọn, người tiêu dùng nên nắm rõ những chính sách ưu đãi sẵn có để vừa được sử dụng dịch vụ tốt vừa rủng rỉnh quà tặng và niềm vui.

Quà tặng hiện vật, không bao giờ là cũ

Đây là hình thức ưu đãi phổ biến và thường được các nhãn hàng tiêu dùng nhanh áp dụng. Khách hàng khi mua sắm, sử dụng dịch vụ sẽ có cơ hội sở hữu các quà tặng hiện vật hấp dẫn. Những quà tặng này thường có giá trị cao nên dễ dàng thu hút lượng lớn khách tham gia.

Chẳng hạn như để gia tăng số lượng người đăng ký thẻ thành viên mới, vừa qua một tập đoàn đa dịch vụ của Việt Nam đã tung ra chương trình với các phần thưởng lớn như: TV, Lò vi sóng cao cấp…Chương trình này phủ rộng cho khách hàng trên khắp các lĩnh vực hoạt động của tập đoàn từ bán lẻ, du lịch, địa ốc,… cho đến giáo dục. Nhiều doanh nghiệp cũng nắm bắt thời cơ và mối quan tâm của người dùng để tung ra những chương trình phù hợp với từng thời điểm. Dịp Euro vừa qua, một trung tâm mua sắm điện máy lớn ở Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Đoán kết quả trận đấu Euro 2016” và trúng ngay các phần thưởng đắt giá như cặp vé đi đến tận Châu Âu xem Euro, hay TV, smartphone,… 

Không chỉ là cơ hội tăng doanh số cho doanh nghiệp, bản thân người tiêu dùng là người hưởng lợi lớn. “Tôi rất bất ngờ khi trúng được phần thưởng trị giá như vậy. Cứ nghĩ quay chơi vậy thôi ai dè trúng thật. Bây giờ tôi có thể trang bị thêm một chiếc TV xịn cho ngôi nhà mới của mình” – Anh M.H., một khách hàng may mắn trúng giải chia sẻ.

Nhìn chung, hình thức trúng thưởng quà hiện vật được áp dụng rộng rãi bởi dễ thực hiện và sự thông hiểu tâm lý của người tiêu dùng.

Tích lũy điểm nhỏ, nhận phần thưởng lớn

Hình thức này là việc quy đổi điểm để nhận quà tặng hoặc hiện kim theo quy định. Hãng hàng không quy mô nhất nhì Việt Nam đã xây dựng chương trình tích lũy điểm theo dặm bay cho khách hàng thân thiết, hệ số cộng dặm phụ thuộc vào hạng dịch vụ (phổ thông hay thương gia), hạng đặt chỗ, đường bay quốc tế hay đường bay nội địa… Chủ thẻ sẽ đổi được một dặm xét hạng để duy trì hoặc nâng hạng thẻ hội viên nếu tích lũy đủ điểm hoặc được miễn cước hành lý, nâng hạng ghế, đổi vé thưởng...

Tích điểm là một quá trình dài đòi hỏi sự kiên nhẫn của khách hàng. Đối với chương trình tích lũy điểm của hãng hàng không nói trên, chị H.L. khách hàng thẻ vàng nhận xét: “Cách tích lũy điểm nghe thì dễ mà không dễ để đổi điểm chút nào, phải chờ đợi rất lâu mới nhận được phần thưởng. Hy vọng sẽ có những những chính sách mới giúp nâng cao quyền lợi của người tiêu dùng hơn”.

Chính sách tích lũy điểm thông thường buộc khách hàng sử dụng dịch vụ/ hàng hóa với tần suất cao trong thời gian liên tục mới nhận được giải thưởng. Tuy nhiên, phần thường có giá trị lớn cũng phần nào thỏa mãn nhu cầu và làm hài lòng khách hàng.

Các hình thức này là một công cụ ưu đãi hiệu quả thường được áp dụng trong lĩnh vực du lịch. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay thậm chí các công cụ đặt dịch vụ du lịch trực tuyến cũng áp dụng hình thức này để duy trì lượng khách hàng ổn định.

Cash-back hoàn tiền , giá trị lớn niềm vui lớn

Nhờ đặc tính riêng, bên cạnh các chương trình khuyến mãi tặng quà hay tích điểm, các ngân hàng hay tổ chức tín dụng còn có thể áp dụng hình thức khuyến mãi cash-back (hoàn tiền). Khi sử dụng một số tiền nhất định, khách hàng sẽ được hoàn lại hoặc tặng một số tiền tương ứng tùy theo chính sách và thời điểm ưu đãi của từng ngân hàng.

Ngân hàng HSBC có chương trình khá thành công và tạo được tiếng vang như mở thẻ được hoàn tiền 1 triệu đồng khi tổng giá trị chi tiêu đạt tối thiểu 1 triệu đồng. Hay như vừa qua ngân hàng Viet Capital Bank mạnh tay áp dụng chương trình tặng tưởng cho khách hàng mở thẻ mới lên đến 30,000,000 VNĐ tiền mặt. Với mỗi giao dịch chỉ 500,000 VNĐ, người dùng sẽ có cơ hội quay số trúng 100% với các giải thưởng là tiền mặt với mệnh giá ít nhất là 300,000 VNĐ và cao nhất là 30 triệu đồng.

Hình thức này có sức hút đặc biệt với người dùng vì giá trị và xác xuất hoàn tiền khá cao so với giá trị bỏ ra, Anh Trần Pho Hưng (Cửa hàng trưởng Thế giới di động Bình Chánh) – Khách hàng vừa trúng giải thưởng cao nhất của Ngân hàng này chia sẻ “Tôi sử dụng thẻ tín dụng từ lâu rồi. Bản thân cũng sở hữu đến 3-4 thẻ của nhiều Ngân hàng khác nhau. Không kể việc trúng giải thưởng lớn này, khi mở thẻ cùng Viet Capital Bank tôi được” rất nhiều thứ  vì không tốn chi phí mở thẻ, không phí thường niên, dùng không bị tính lãi suất đến 55 ngày. Hơn nữa, thẻ tôi dùng còn được tích luỹ điểm khi chi tiêu, mua sắm”.

Hình thức khuyến mãi cashback tuy khá mới trên thị trường nhưng đang dần được người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao.

Mỗi chương trình ưu đãi, dù là tặng hiện vật, tích lũy điểm đổi quà hay cash-back, đều đem đến những tiện ích và niềm vui thú vị cho khách hàng. Tùy theo nhu cầu và sở thích, mà người dùng có thể chủ động cân nhắc và lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ đem đến tiện ích cộng thêm phù hợp nhất với thói quen tiêu dùng của riêng mình.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến