Dòng sự kiện:
Tổng Cty Bao Bì Việt Nam bất hợp tác vụ 'xẻ thịt' đất trụ sở cho thuê sai quy định?
04/12/2018 16:00:44
Mặc dù các cơ quan chức năng và báo chí đã liên hệ làm việc để được cung cấp thông tin về việc cho thuê đất tại 1283 Giải Phóng nhưng cho đến nay Tổng Cty Bao Bì Việt Nam vẫn có dấu hiệu bất hợp tác.

Như chúng tôi đã phản ánh ở 2 kỳ trước “Có hay không việc Tổng Cty Bao bì Việt Nam cho thuê diện tích kinh doanh?” và “Thông tin bất ngờ về lô đất bị 'xẻ thịt' cho thuê ở 1283 Giải Phóng” về việc Tổng Cty Bao bì Việt Nam - PVC, địa chỉ 1283 đường Giải Phóng, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tự ý xẻ thịt cho thuê hàng trăm m2 đất cho đơn vị siêu thị điện máy hoạt động.

Nhằm mở rộng đường khách quan dư luận, PV đã liên hệ với UBND quận Hoàng Mai, được biết Phòng TN&MT Hoàng Mai đã nhiều lần xuống liên hệ với Tổng Cty Bao bì Việt Nam. Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng nay phía chủ đầu tư là Tổng Cty Bao bì Việt Nam vẫn chây ỳ, không chịu hợp tác với cơ quan chức năng.

“Chúng tôi đã nhiều lần xuống liên hệ nhưng chỉ gặp được đại diện phòng ban, chưa gặp được lãnh đạo. Sau khi làm việc, có thông tin dự án thì chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”, đại diện Phòng TN&MT Hoàng Mai cho biết.

Hiện trạng khu đất 1283 Giải Phóng của Tổng Cty bao bì Việt Nam

Theo ghi nhận hình ảnh thực tế của PV, có cả một dãy cửa hàng rộng, dài đến hàng trăm m² đang được cho đơn vị khác thuê. Trên diện tích này doanh nghiệp đã mở cửa hàng về siêu thị điện máy buôn bán.

Được biết, Cty Cổ phần Bao bì Việt Nam được thành lập từ năm 1976 với tên gọi Cty Bao bì Xuất khẩu - trực thuộc Bộ Thương Mại, là một trong những đơn vị đặt viên gạch đầu tiên cho nghành công nghiệp Bao bì Việt Nam. Năm 1989 Công ty đổi tên thành Công ty Xuất nhập khẩu và Kỹ thuật Bao bì - PACKEXPORT, tháng 4 năm 2005 Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam - VPC.

Tại dự án 1283 đường Giải phóng trước đó đã có sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR), Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam và Công ty Cổ phần xây dựng Sông Hồng về Tổ hợp Thương mại, căn hộ chung cư 1283 Giải Phóng, có mức vốn đầu tư 430 tỷ đồng. Tòa nhà dự kiến có chiều cao 19 tầng (gồm 15 tầng chung cư và 4 tầng TTTM).

Quy mô dự có diện tích 3.648m2, với mật độ xây dựng 50%, Tổ hợp 1283 Giải Phóng cao 18 tầng có chức năng căn hộ để ở kết hợp dịch vụ thương mại với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 37.828m2. Khu dịch vụ thương mại được bố trí ở phía dưới với diện tích sàn 3.750m2 và khu căn hộ được bố trí ở các tầng phía trên với tổng số căn hộ khoảng 246 căn.

Ngoài ra, Tổ hợp 1283 Giải Phóng có 2 tầng hầm để xe có diện tích sàn 5.000m2 với sức chứa khoảng 200 xe ô tô, hệ thống thang máy, dịch vụ bảo vệ,…

Hợp tác đầu tư dự án tại 1283 Giải Phóng cùng với Công ty CP Bao Bì Việt Nam (góp 50% vốn), Công ty CP Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR) góp 25% và ICG góp 25%. Dự án dự kiến khởi công năm 2011 và hoàn thành năm 2013, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa triển khai.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến