Dòng sự kiện:
Tổng thống Mỹ Biden giữ lời hứa, tăng gấp đôi hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn
10/10/2021 15:25:28
Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa thông báo tăng gấp đôi hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn từ 63.500 người lên 125.000 người trong năm tài chính 2022 (bắt đầu từ ngày 1/10).

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh việc tiếp nhận tới 125.000 người tị nạn đến Mỹ trong năm tài chính hiện nay là chính đáng, không chỉ vì những lý do nhân đạo mà còn vì lợi ích quốc gia. Mỹ cũng có kế hoạch tiếp nhận 10.000 người tị nạn từ châu Âu và Trung Á.

Trước đó, hồi tháng 5, Tổng thống Joe Biden đã tăng hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn từ 15.000 người, một trong những mức giới hạn thấp nhất trong lịch sử do người tiền nhiệm Donald Trump đặt ra, lên 62.500 người.

Tổng thống Joe Biden. Nguồn: Reuters

Trong suốt quá trình tranh cử, ông Joe Biden đã nhiều lần gửi đi thông điệp sẽ “khôi phục linh hồn nước Mỹ” bao gồm cả chào đón những người nhập cư. Sau khi tiếp quản Nhà Trắng, ông Joe Biden cũng công bố những kế hoạch đảo ngược chính sách nhập cư của người tiền nhiệm, trong đó có cam kết nâng trần tiếp nhận người tị nạn. Tổng thống Joe Biden tin rằng mở ra thêm con đường cho người tị nạn đến Mỹ hợp pháp sẽ thực sự thúc đẩy “luật pháp và trật tự”, giảm sức ép lên hệ thống nhập cư của Mỹ.

Tác giả: Thu Hoài

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến