Dòng sự kiện:
Tốt nghiệp đại học, cô gái trẻ tình nguyện nhập ngũ
25/02/2018 08:15:53
Tốt nghiệp đại học, Đỗ Thu Trà (sinh năm 1993) khiến nhiều người chú ý khi là 1 trong 2 cô gái trẻ nổi bật trong số trai tráng của quận Cầu Giấy (Hà Nội) tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2018.

Trong số gần 40 thanh niên lên đường nhập ngũ của quận Cầu Giấy năm nay, Thu Trà được mọi người dồn sự chú ý khi là 1 trong 2 cô gái đặc biệt.  

Tốt nghiệp Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ngành Kế toán, ra trường 2017, Trà kể em vẫn đang làm một công việc theo lĩnh vực kinh tế là bán hàng, thu ngân và kiểm kho cho một công ty tư nhân.

Quyết định nhập ngũ đến với cô gái trẻ sau nhiều lần trò chuyện với người chú của mình là bộ đội chuyên nghiệp trong quân ngũ. Em cảm nhận thấy rằng môi trường quân đội rèn luyện cho con người ta nhiều điều trong cuộc sống và rồi ngày càng yêu thích và muốn thử sức mình hơn.

“Thực sự trước đây em cũng học không được giỏi cho lắm, biết sức mình nên không có ý định thi vào các trường khối quân đội. Em thấy môi trường quân đội sẽ tôi luyện cho bản thân mình những tác phong của người lính, nhất là tinh thần thép và sự đúng giờ giấc. Được gia đình và bố mẹ động viên ủng hộ nên em đã quyết định viết đơn xin gia nhập”, Trà thành thật.

Thực tế, Trà đã có quyết định này từ năm ngoái song thời điểm đó do không đủ điều kiện về sức khỏe nên em chưa thể lên đường nhập ngũ. Năm nay, Trà quyết tâm để có cân nặng đạt yêu cầu và tiếp tục viết đơn xin có thể được đi.

Quyết định nhập ngũ đồng nghĩa với việc, Trà chấp nhận sẽ phải sinh hoạt và rèn luyện khắc khổ trong môi trường quân đội, kể cả là nữ giới, trong vòng 2 năm.

Đỗ Thu Trà- cô gái tình nguyện lên đường nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học.

Cũng vì lường trước được những khó khăn sẽ phải vượt qua nên em đã chuẩn bị tinh thần từ rất sớm. Khó khăn lớn nhất mà cô gái trẻ nhận thức rõ nhất là việc phải luyện tập thể lực để đáp ứng đòi hỏi khốc liệt của quân đội.

“Thật sự giờ trong đầu em không hề có suy nghĩ sợ vất vả hay khó khăn. Còn giờ giấc quy củ hay kỷ luật nghiêm em không cho đó là khó khăn mà sẽ là điều tốt cho bản thân em và mọi người. Hay cả việc ngủ ít đi hay phải dậy sớm hơn mỗi ngày cũng không phải quá khó và phải quyết tâm để rèn luyện.

Em đã có kế hoạch từ rất lâu nên hiện giờ đang rất háo hức cho hành trình mới của mình và không hề lo ngại. Em cũng lường trước việc sẽ không được đàn đúm, tham gia các cuộc vui với bạn bè như ở nhà. Bản thân em cũng chưa có người yêu nên rất sẵn sàng cho việc này mà không hề ràng buộc”, Trà hóm hỉnh.

Nếu phấn đấu tốt em hy vọng có thể tiếp tục học thêm để có thể theo quân đội chuyên nghiệp.

“Nếu rèn luyện tốt em có thể sẽ được phân công vào một đơn vị bộ đội và em rất hào hứng khi nghĩ đến ước mơ đó”.

Tôi hỏi là con gái bỏ ra từng ấy thời gian học đại học về chuyên ngành kinh tế, giờ đây ấp ủ cơ hội vào quân ngũ, liệu có phí phạm và tiếc cho những kiến thức, Trà đáp: “Thực sự em không nghĩ quyết định này sẽ khiến mình mất đi những gì đã được học nên không hề tiếc nuối. Bởi những kiến thức được học sau này mình vẫn có thể sử dụng được trong cuộc sống. Và biết đâu, nếu may mắn được phân công về một đơn vị nào đó mình vẫn có thể làm việc được lĩnh vực đó nếu được phân công”.  

Có lẽ cô gái trẻ cũng thêm vững tin hơn khi cùng với mình, ít nhất có cô bạn cùng quận Cầu Giấy là Vũ Khánh Linh (sinh năm 1995, tốt nghiệp Trường ĐH Lao động Xã hội) cũng tình nguyện lên đường.

“Em sẵn sàng cho mọi sự điều động để phục vụ đất nước và thấy đây là vinh dự đối với bản thân mình. Em hy vọng những phẩm chất của người lính có thể giúp mình vận dụng được nhiều hơn trong cuộc sống sau này”, cô gái trẻ thể hiện sự quyết tâm.

Đầu tháng 3, Trà và những người trẻ sẽ lên đường nhập ngũ.

Theo Vietnamnet

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến