Toyota 'hưởng lợi' nhờ tỉ giá
06/11/2014 15:33:11
ANTT.VN - Toyota đang tăng dự báo lợi nhuận quý lên 23% nhờ sự mạnh lên của tỉ giá Nhật Bản mạnh tạo đà cho hãng sản xuất xe hàng đầu đất nước mặt trời mọc tăng trưởng kinh doanh.

Một phòng trưng bày của Toyota tại Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: Bloomberg)

Không giống như những nhà sản xuất ô tô khác của Nhật Bạn đã phải chuyển các hoạt động sản xuất của mình ra nước ngoài để tránh những rủi ro từ đồng yên đầy biến đông, Toyota vẫn giữ phần lớn các hoạt động sản xuất tại Nhật bản, một phần vì các áp lực chính trị. Và điều này đã đem lại kết quả “ngọt ngào” vào thời điểm này.

Toyota, nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới đã đổ thêm tiền vào các dự án lợi nhuận lên 17,5 tỉ USD tương đương tăng 10% so với năm trước.

Những dự án đầy lạc quan này đã bất chấp những dự đoán rằng doanh số bán hàng sẽ giảm còn 9,05 triệu chiếc xe. Thành công này bắt nguồn từ mức cầu của thị trường Trung Quốc đang bùng nổ. Nhật Bản đã đạt mốc lợi nhuận cao nhất sau khi thuế tiêu dùng tăng vào tháng 4. Tuy nhiên doanh thu bán hàng của Toyota đang được mong đợi sẽ giữ nguyên tại Mỹ, Châu Âu, Nam Mỹ và châu Phi.

Phó chủ tịch tập đoàn Toyota ông Nobuyori Kodaira cho rằng đây là kết quả từ những nỗ lực cắt giảm chi phí và truyền thông kết hợp với đồng yên suy yếu.

Tú Anh (theo LosAngelesTimes)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến