Dòng sự kiện:
Toyota triệu hồi 6,5 triệu xe trên toàn thế giới để sửa lỗi
21/10/2015 15:43:02
ANTT.VN - Hãng tin Bloomberg cho hay, Tập đoàn chế tạo ôtô Toyota Motor Corp của Nhật Bản thông báo sẽ triệu hồi khoảng 6,5 triệu xe trên toàn cầu để sửa lỗi thiết bị chuyển mạch điện trên cửa sổ, lỗi có thể gây nên đoản mạch và gây cháy.

Tin liên quan

Toyota triệu hồi 6,5 triệu xe trên toàn thế giới để sửa lỗi thiết bị chuyển mạch điện trên cửa sổ

Khoảng 2,7 triệu chiếc trong số những xe bị thu hồi hiện ở Bắc Mỹ, 1,2 triệu xe ở châu Âu và 600 nghìn xe ở Nhật Bản, Toyota cho biết trong một thông báo qua email vào hôm nay.

Các mẫu xe được triệu hồi bao gồm các dòng Camry, RAV4 và Highlander. Toyota cho biết, hiện hãng chưa nhận được báo cáo nào về các vụ tai nạn gây ra do lỗi này.

Công ty cho biết lỗi thiết bị chuyển mạch điều khiển trên cửa sổ lái được gây ra do việc áp dụng không nhất quán loại dầu mỡ phun vào các điểm tiếp xúc điện ở thiết bị chuyển mạch. Các mảnh bụi bẩn có thể tích tụ ở các điểm này, gây ra đoản mạch và khiến cho thiết bị này trở nên quá nóng, đôi khi có thể tạo khói và gây cháy.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận được phản hồi của một khách hàng ở Mỹ cho biết người này bị một vết bỏng ở phần tay và 11 báo cáo khác cho biết thiết bị chuyển mạch và cửa lái bị cháy.

Các đại lý của Toyota sẽ kiểm tra các thiết bị chuyển mạch và sử dụng loại dầu mỡ chịu nhiệt để sửa lỗi, quá trình này sẽ mất khoảng 45 phút. Các bảng mạch bên trong sẽ được thay mới nếu các thiết bị chuyển mạch này không hoạt động được bình thường – Toyota cho hay.

Các xe được triệu hồi được sản xuất từ giữa tháng 1/2005 đến tháng 8/2006 và từ tháng 8/2008 đến tháng 6/2010 ở Nhật bản – Toyota cho biết. Ngoài ra trong số 6,5 triệu xe này còn bao gồm cả những chiếc sản xuất bên ngoài Nhật Bản trong khoảng từ giữa tháng 8/2005 đến tháng 8/2006 và từ tháng 1/2009 đến tháng 12/2010 – Nhà sản xuất xe hơi Nhật cho biết.

Phương Phương – Theo Bloomberg 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến