Dòng sự kiện:
TP Hải Dương phát thẻ đi chợ cho người dân trong thời gian cách ly xã hội
21/02/2021 00:23:02
Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, để đảm bảo an toàn, TP Hải Dương thực hiện phát thẻ đi chợ cho các hộ gia đình.

Ngày 20/2, thông tin từ UBND TP Hải Dương cho biết, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội, TP Hải Dương triển khai tới các phường, xã quản lý người dân mua đồ thiết yếu bằng thẻ đi chợ.

Theo đó, các xã, phường trên địa phận TP Hải Dương in thẻ theo mẫu, được đóng dấu treo, 3 ngày cấp một lần theo ngày chẵn, ngày lẻ. Các tổ dân phố hoặc tổ COVID-19 cộng đồng cấp phát đến từng hộ có nhu cầu và thu lại bằng thùng thu gom để tránh lây nhiễm. Thời gian thực hiện từ 20/2 cho tới khi có thông báo mới.

Việc TP Hải Dương phát hành thẻ đi chợ cho hộ gia đình cũng để hạn chế người dân ra đường, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trên thẻ đi chợ, người sử dụng phải điền đầy đủ thông tin thời gian sử dụng, đại diện hộ gia đình, địa chỉ, số điện thoại. Trường hợp người dân không bảo đảm yêu cầu 5K thì lực lượng chức năng có quyền không cho vào chợ.

Đáng chú ý, thẻ đi chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần trong nội bộ TP Hải Dương, không có giá trị sử dụng khi qua các chốt kiểm soát cấp tỉnh, thành phố. Khi thẻ hết hạn, lực lượng chức năng sẽ thu lại và lưu giữ để phục vụ điều tra dịch tễ.

Cùng ngày, UBND phường Quang Trung, TP Hải Dương lắp đặt 16 camera trên các tuyến phố chính để hỗ trợ lực lượng chức năng phản ứng nhanh khi có tình huống bất ngờ, hạn chế người dân vi phạm Chỉ thị 16.

Được biết, TP Hải Dương thành lập 53 chốt kiểm soát di động gồm công an, cán bộ các xã phường tuần tra nhắc nhở người dân hạn chế ra đường. Lực lượng chức năng sẽ lập biên bản xử phạt hành chính ở mức cao nhất người có hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

Trong ngày 19/2, lực lượng chức năng thành phố đã xử lý 124 trường hợp với số tiền xử phạt 133 triệu đồng. Người vi phạm chủ yếu là ra đường không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang, bán hàng không thực sự thiết yếu.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến