TP HCM duyệt chi 10,3 tỷ đồng xây “trại tạm giam” xe quá tải
09/11/2014 12:39:08
ANTT.VN – Nhằm kiên quyết chấn chỉnh trật tự, xử lý đối với các loại xe chở quá tải gây hư hỏng cầu, đường và ùn tắc giao thông trên địa bàn, 2 bãi tạm giam xe quá tải sẽ được xây dựng tại cửa ngõ phía đông và tây TP HCM.

Tin liên quan

Theo đó, UBND TP HCM vừa duyệt chi dự toán kinh phí 10,3 tỷ đồng, trích từ nguồn thu xử phạt vi phạm về trật tự an toàn giao thông được trích cho Ban An toàn giao thông Thành phố trước ngày 30/6/2013 đến nay chưa sử dụng hết, giao Sở GTVT đầu tư hai bãi hạ tải phục vụ công tác kiểm tra, xử lý xe quá tải trọng.

Hai bãi hạ tải này sẽ được xây dựng tại đường Vành đai Đông (Q2) và khu vực nút giao thông QL1A- Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) để 'trị' xe quá tải trước khi cho phép tiếp tục lưu thông.

Hai "bãi tạm giam" xe quá tải sẽ được đầu tư xây dựng tại TP HCM.

Theo quy định, khi cơ quan CSGT, Thanh tra GT và lực lượng liên ngành phát hiện xe chở quá tải trọng, phải cho dừng xe đúng nơi quy định, xử phạt, niêm phong xe và chỉ cho phép lưu thông trở lại sau khi lái xe, chủ xe, hoặc chủ hàng thực hiện hạ tải đúng mức cho phép. Tuy nhiên, do lâu nay TP không có bãi hạ tải nên khó buộc lái xe phải hạ tải ngay sau khi xử phạt. Bởi việc này sẽ diễn ra ngay trên đường nên dễ gây ùn tắc giao thông, hàng hóa dễ bị lấy cắp do không có người trông giữ...

Được biết, lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông trong 7 tháng đầu năm 2014 đã phối hợp xử lý, tước giấy phép lái xe có thời hạn đối với 5.200 trường hợp xe vi phạm quá tải, thu phạt gần 40 tỷ đồng.

Tuy việc kiểm tra xử lý xe quá tải đã có nhiều chuyển biến, song hiện vẫn còn nhiều cảng chưa đặt trạm cân để xử lý xe quá tải trước khi xuất cảng.

Động thái quyết liệt này của TP. HCM là giải pháp nhằm xử lý dứt điểm tình trạng các xe chở quá tải, một trong những nguyên nhân làm đường xá, cầu cống bị hư hỏng và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên địa bàn.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến