Dòng sự kiện:
TP.HCM thúc sở ngành có giải pháp tháo khó cho các dự án BĐS trong tháng 2/2023
19/02/2023 08:18:06
Năm qua, các DN bất động sản tại TP.HCM đã kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý cho 152 dự án. Tuy vậy, tiến độ xử lý của cơ quan chức năng vẫn còn chậm nên TP yêu cầu các sở, ngành phải có báo cáo trong tháng 2.

Liên quan đến tiến độ giải quyết thủ tục pháp lý cho các dự án nhà ở trên địa bàn Thành phố, sau cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành liên quan mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có ý kiến chỉ đạo xử lý.

Đối với 116 dự án nhà ở thương mại và nhà ở xã hội theo báo cáo của Sở Xây dựng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM giao đơn vị này khẩn trương phối hợp trao đổi cùng các sở, ngành liên quan. Sau đó, trình UBND Thành phố để phân công đơn vị chịu trách nhiệm xử lý, giải quyết các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo chức năng, nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo, các sở, ngành tập trung xử lý các vướng mắc thuộc thẩm quyền. Những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền phải khẩn trương tham mưu để cấp trên có hướng giải quyết. Đồng thời, có kế hoạch, thường xuyên trao đổi với các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) có dự án vướng mắc để hướng dẫn thực hiện.

Đối với các nhóm dự án có vướng mắc liên quan đến Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán, lãnh đạo UBND TP.HCM giao các đơn vị liên quan khẩn trương theo dõi, đôn đốc và cập nhật tiến độ xử lý.

Còn với các nhóm dự án có vướng mắc liên quan đến thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, tiếp thu ý kiến của các đơn vị, đề xuất UBND TP.HCM hướng giải quyết.

Về nhà ở xã hội, Sở Xây dựng có trách nhiệm rà soát, tham mưu cho UBND TP.HCM để giải quyết các khó khăn nhằm thu hút nhà đầu tư, tạo quỹ nhà, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tất cả nội dung chỉ đạo trên, yêu cầu các sở, ngành phải có báo cáo cho UBND TP.HCM trong tháng 2/2023.

Trong năm 2022, thông qua Hiệp hội BĐS TP.HCM, gần 100 doanh nghiệp BĐS trên địa bàn đã kiến nghị các cơ quan chức năng Thành phố tháo gỡ vướng mắc cho 152 dự án BĐS.

Theo tổng hợp, vướng mắc về thủ tục pháp lý của 152 dự án nói trên được phân loại theo thẩm quyền giải quyết của 11 đơn vị.

Trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường 71 dự án; Sở Kế hoạch và Đầu tư 28 dự án; Sở Quy hoạch – Kiến trúc 22 dự án; Sở Xây dựng 18 dự án; Cục thuế TP.HCM 3 dự án…

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tính đến ngày 13/1/2023, mới chỉ có 6 đơn vị báo cáo tiến độ giải quyết hồ sơ. Có đơn vị báo cáo tiến độ nhưng không nêu rõ kết quả thực hiện hoặc báo cáo không đúng biểu mẫu.

Tác giả: Anh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến