Dòng sự kiện:
Trần tình của nữ công an gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất
23/08/2019 15:51:32
'Tôi đồng ý quan điểm sai đến đâu thì xử lý đến đó. Tuy nhiên, tại sao các bạn đã photoshop tôi như một con lợn để lăng mạ sỉ nhục tôi?', bà Hiền nói.

Ngày 23/8, thông tin từ Trung tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi xem clip về việc đại úy Lê Thị Hiền (SN 1983), trú tại Cầu Giấy, TP Hà Nội, hiện đang là cán bộ Công an quận Đống Đa gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), phía đơn vị đã chỉ đạo khẩn yêu cầu tiến hành làm rõ và xử lý đối với nữ chiến sỹ này.

Theo đó, Trung tướng Đoàn Duy Khương đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền, cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh, thuộc Công an quận Đống Đa, để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Trung tướng Khương cho biết thêm, hành động của nữ cán bộ Hiền là không thể chấp nhận được. Đối với trường hợp này, Công an Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm. Ngoài ra, sẽ làm làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có.

Liên quan đến vụ việc, bà Hiền cho biết, đoạn video ghi lại vụ việc trên mạng xã hội không thể hiện từ đầu của buổi kiểm tra vé nên không nói rõ hết nội dung vụ việc. Ngoài ra, ngày 11/8 khi vào kiểm tra vé máy bay để ra Hà Nội, bà Hiền có bế theo con gái hơn 3 tuổi đi cùng. Khi đến quầy lễ tần để kiểm tra thì con gái có ngó đầu vào máy tính của nhân viên này và nữ nhân viên này có những lời nói thiếu tế nhị với con gái của mình.

 Bà Lê Thị Hiền, nữ cán bộ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

“Tôi bế con ra nhưng cháu đang ốm cứ ôm chân mẹ. Lúc đó, cháu có ngó đầu vào thì cô nhân viên này có thái độ không đúng mực với hành khách. Đến lần thứ 3, tôi mới nói chuyện với cô ấy là nếu còn ghế hàng đầu thì cho cháu ngồi vì cháu đang ốm, khi này cô ấy nói chỉ còn hàng thứ 35, đi được thì đi không đi được thì thôi. Lúc này tôi nói đồng ý, ngồi hàng ghế đó cũng được”, bà Hiền cho biết.

“Theo quy định từ 1/8 thì được gửi 23 kg/1 kiện, nhưng cô nhân viên này không hướng dẫn tôi ra đóng thành 1 kiện hay như thế nào, mà cô ấy bảo chỉ được 20kg. Nhà tôi đi 3 vé, cô ấy chỉ cho 60kg. Tôi có thừa ra 3kg hành lý, tôi trình bày rằng, linh động cho tôi gửi hoặc tách vé ra để gửi. Nhưng cô nhân viên này ghé vào tai tôi nói tục. Lúc đó tôi mới nổi khùng lên và nói rằng: Thế thì trả vé để tôi xách tay”, bà Hiền nói.

Cũng theo bà Hiền, sau khi giải quyết xong ở quầy vé đã đi đến cửa an ninh. Tuy nhiên, khi qua cửa thì 3 cuống vé bị mất và có hỏi nhân viên thì được hướng dẫn chạy xuống quầy xin lại cuống vé.

“Lúc đó nhân viên ở đây nói tôi bị cấm bay và đề nghị xuống cảng vụ hàng không làm việc. Tôi mới hỏi sao lại cấm bay và họ trả lời phải xuống Cảng vụ hàng không để lấy cuống vé. Nghe nói vậy tôi xuống Cảng vụ hàng không nhưng vừa bế con đến cảng vụ hàng không thì họ đóng sập cửa lại”, bà Hiền trần tình.

Tại đây, bà Hiền bị nhân viên an ninh giữ lại 3 tiếng và không cho ra ngoài để cho con ăn với lý do là chống đối, ăn nói khiếm nhã.

“Khi đó tôi không làm chủ được bản thân do quá bức xúc, chứ tôi không có ý định tấn công hay gây mất trật tự gì cả. Ai ở trong hoàn cảnh đó mới hiểu được, không có lửa thì làm sao có khói. Sau sự việc này, bản thân tôi cũng phải rút kinh nghiệm trong cách hành xử, qua đây cũng là bài học để mình lường trước các sự việc có thể xảy ra, vì ngoài xã hội không thể nói trước được điều gì.

Bản thân tôi làm trong ngành lực lượng vụ trang, khi làm việc tôi tiếp dân rất nhiều nhưng chưa bao giờ phản ứng gì với dân cả. Tôi còn được cả giấy khen chứ không phải là người sống vô trách nhiệm, hách dịch. Từ ngày xảy ra sự việc, nhất là khi clip xuất hiện trên mạng tôi vô cùng mệt mỏi, nhất là các lời dèm pha trên mạng xã hội. Tôi không muốn chia sẻ và giải thích gì trên mạng xã hội cả”, bà Hiền chia sẻ thêm.

Bà Hiền cho biết thêm: “Tôi đồng ý quan điểm sai đến đâu thì xử lý đến đó. Tuy nhiên, tại sao các bạn đã photoshop tôi như một con lợn để lăng mạ sỉ nhục tôi?”.

Trao đổi về vụ việc, ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành vi của nữ hành khách đã gây mất an ninh trật tự, không tuân thủ quy định của sân bay và hãng hàng không.

“Nữ hành khách Lê Thị Hiền đã sử dụng lời lẽ thô tục, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhân viên làm thủ tục hàng không, đánh nhân viên an ninh hàng không. Hành vi vi phạm này ở mức độ nghiêm trọng khiến nhiều người bức xúc nhất là khi nữ nhân viên khóc, hành khách này tiếp tục chửi bới”, ông Thắng cho biết.

Liên quan đến việc này, Đồn công an Tân Sơn Nhất cho biết đã xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền, cán bộ công an quận Đống Đa (Hà Nội), do hành vi gây rối trật tự công cộng, mắng chửi nhân viên hàng không gây nhiều tranh cãi từ dư luận.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến