Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 9/4: KCN bỏ hoang: Chúng ta đã quá lãng mạn
09/04/2015 08:47:56
ANTT.VN - KCN bỏ hoang: Chúng ta đã quá lãng mạn, 'Buộc chặt' liên kết xuất bản, Tiết lộ bí mật vụ mất nguồn phóng xạ của công ty thép Pomina 3 .,.. là những tin tức được quan tâm ngày 9/4

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 9/4

KCN bỏ hoang: Chúng ta đã quá lãng mạn

Hàng loạt dự án Khu công nghiệp (KCN) “xâm chiếm” tư liệu sản xuất của người nông dân ở những vị trí “bờ xôi ruộng mật” nhưng lại bỏ hoang nhiều năm, gây bức xúc cho dư luận.

GS.Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT

GS.Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT

Liên quan đến các KCN lãng phí này, phóng viên ANTT đã có cuộc phỏng vấn với GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT. Ông Đặng Hùng Võ cho biết:

“Tôi cho rằng việc thu hồi các dự án KCN bỏ hoang hoàn toàn là việc phải làm, bởi vì đã quyết định đó là KCN từ quy hoạch cho tới việc triển khai nhưng không có năng lực triển khai được thì pháp luật đã quy định là phải thu hồi. Theo Luật Đất đai năm 2003, sau 12 tháng mà không đưa đất vào sử dụng hoặc sau 24 tháng sử dụng đất không đúng tiến độ thì phải thu hồi nhưng có trả lại tiền đã đầu tư. Theo Luật Đất đai năm 2013, sau 12 tháng hoặc 24 tháng không thực hiện được thì được kéo dài 24 tháng, sau 24 tháng đó sẽ thu hồi và không bồi thường”.(Xem tin chi tiết...)

'Buộc chặt' liên kết xuất bản

Năm 2014, Cục Xuất bản, In và Phát hành tăng cường kiểm tra thì số vụ vi phạm bị phát hiện lập tức tăng đột biến, với gần 400 xuất bản phẩm vi phạm, gấp 3 - 4 lần so với các năm trước đó. Thậm chí có đơn vị có đến 60 ấn phẩm vi phạm bị xử phạt chỉ trong vòng 1 năm

Một số cuốn sách nhiều sạn được "bung" ra thị trường

Với những lỗi đó, nhà xuất bản Lao động – Xã hội bị phạt 250 triệu đồng do phát hành hai cuốn sách là “Bộ luật Dân sự và hướng dẫn thi hành Bộ luật Dân sự năm 2014”, và “Bộ luật Hình sự và hướng dẫn thi hành Bộ luật Hình sự năm 2014” có nhiều nội dung vi phạm nghiêm trọng luật xuất bản.

Hay như mới đây nhất, truyện cổ tích Thạch Sanh với những chi tiết miêu tả đầy bạo lực, truyện tranh cho thiếu nhi có nhiều cảnh không phù hợp với lứa tuổi các em thiếu nhi… đó chỉ là một trong số hàng loạt sai phạm mà thủ phạm chính là sự thả nổi khâu quản lý, biên tập của nhà xuất bản cho các đối tác liên kết xuất bản.(Xem tin chi tiết...)

Tiết lộ bí mật vụ mất nguồn phóng xạ của công ty thép Pomina 3

Trong khi các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm nguồn phóng xạ của công ty thép Pomina 3 bị mất thì một bí mật được tiết lộ từ nhân viên an toàn bức xạ của nhà máy thép Pomina 3.

Nguồn phóng xạ bị thất lạc ở Nhà máy thép Pomina 3

Từ sự cố này, nhà máy yêu cầu anh Hùng- nhân viên an toàn bức xạ- kiểm tra độ an toàn của nguồn phóng xạ.

Vì nhà máy không có máy đo nên anh Hùng đi mượn thiết bị đo phóng xạ của đơn vị khác và phát hiện bức xạ cao hơn mức cho phép gấp hàng trăm lần.(Xem tin chi tiết...)

Làm nhục người khác, ngoan cố chối tội, Giám đốc chỉ lĩnh án tù treo

Với hành vi làm nhục người khác, đồng thời tỏ ra ngoan cố trong khi xét xử nhưng Giám đốc Công ty TNHH Tấn Đạt chỉ phải nhận mức hình phạt 6 tháng tù treo.

Bà Gang chỉ đoạn đường bà bị bắt quỳ lạy

Bà Gang chỉ đoạn đường bà bị bắt quỳ lạy

Tại phiên tòa ngày 7/4, nhiều nhân chứng tỏ ra gay gắt khi nói về hành vi của Nguyễn Tiến Đạt. Đáp lại những lời buộc tội ấy, Đạt phủ nhận những hành vi đánh và bắt quỳ lạy của mình. Đạt cho rằng, mình làm tất cả mọi việc chỉ là để bảo vệ uy tín của con gái mình lúc đó chưa có chồng. Bản thân doanh nghiệp của Đạt là doanh nghiệp lớn, được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Tòa án triệu tập lúc 7 giờ 30 phút nhưng hơn 8 giờ sáng Đạt mới đánh xe đến. Thậm chí trong lúc tòa đang xét xử, Đạt vẫn xin phép HĐXX ra ngoài nghe điện thoại. Được nói lời sau cùng, Đạt vẫn không nhận tội (Xem tin chi tiết...)

Petrolimex: Mốc son một thời và gánh nặng từ đứa con 'phá gia chi tử'

Giá dầu thế giới giảm liên tục năm qua đã gây khó khăn nghiêm trọng cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex, bên cạnh đó, Tập đoàn cũng phải ra tay cứu vớt hai đơn vị "gặp vận hạn" không kém là Petrolimex Singapore và Kho Xăng dầu ngoại quan Vân Phong - những đứa con hứa hẹn giúp Tập đoàn vươn ra tầm quốc tế.

Khoản vay tại Công ty Liên doanh TNHH Kho Xăng dầu Ngoại quan Vân Phong trình bày trong BCTC kiểm toán năm 2014 của Petrolimex

Tính đến 31/12/2014, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) quản lý 42 Công ty Xăng dầu thành viên cùng 27 công ty con do Tập đoàn nắm quyền chi phối, trong đó có 3 đơn vị Tập đoàn sở hữu 100% vốn là Công ty TNHH Petrolimex Singapore, công ty TNHH Petrolimex Lào và Công ty Vận tải thủy Petrolimex.

Công ty TNHH một thành viên Petrolimex Singapore (PLS) được thành lập vào ngày 16/11/2009 có vốn điều lệ là 15 triệu USD, có nhiệm vụ chủ yếu là phát triển kinh doanh xăng dầu chuyển khẩu, cung cấp dịch vụ bunker, nghiên cứu thị trường và tìm kiếm đối tác để đảm bảo nguồn cho Tổng công ty; đồng thời, phát triển kinh doanh thương mại hàng hoá và dịch vụ khác xoay quanh xăng dầu.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến