Triệt phá đường dây mua bán hóa đơn đỏ gần nghìn tỷ đồng.
10/06/2015 08:15:16
ANTT.VN – Thành lập và mua lại 18 công ty, các đối tượng không kinh doanh mà chỉ buôn bán hóa đơn GTGT lên tới gần nghìn tỷ đồng.

Tin liên quan

Ngày 9/6, Cơ quan An ninh điều tra (TP Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Lại Ngọc Anh (36 tuổi, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) cùng một số đồng phạm khác để điều tra về tội “mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước".

Cùng tham gia tổ chức mua bán hóa đơn GTGT thu lợi bất chính này còn có kế toán Đoàn Thị Thu Trang, SN 1983, ở đường Ngô Quyền, phường Máy Chai (quận Ngô Quyền); người trực tiếp viết hóa đơn Nguyễn Thị Lý, SN 1989, ở tổ 12, Minh Khai, TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang)…

Các đối tượng cùng tang vật vụ án

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Lại Ngọc Anh cầm đầu các đối tượng trên mua bán trái phép hóa đơn GTGT trong một thời gian dài, với phương thức thủ đoạn tinh vi, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng. Thủ đoạn của chúng là thuê người thành lập và mua lại 18 công ty, nhưng không có hoạt động sản xuất, kinh doanh mà chỉ để mua bán hóa đơn GTGT. Thống kê sơ bộ, tại bảy trong tổng số 18 doanh nghiệp mà Anh mua lại cho thấy, số hóa đơn GTGT mà các đối tượng này đã ghi khống để bán có giá trị lên tới 892 tỷ đồng.

Theo đó, từ tháng 12/2014, Cơ quan An ninh điều tra phát hiện Nguyễn Lại Ngọc Anh cùng một số đối tượng khác có hoạt động mua bán trái phép hoá đơn GTGT. Trong vụ án này, Ngọc Anh được xác định là đối tượng chủ mưu cầm đầu đường dây mua bán trái phép hoá đơn GTGT.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến