Dòng sự kiện:
Quán bánh bao được Chủ tịch Trung Quốc thăm lên sàn chứng khoán
05/08/2015 11:30:23
ANTT.VN - Một chuỗi cửa hàng bánh bao hấp lâu năm tại Trung Quốc từng được Chủ tịch Tập Cận Bình ghé thăm vừa cho biết, họ sẽ niêm yết chuỗi cửa hàng của mình lên sàn chứng khoán vào năm sau.

Tin liên quan

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cần Bình từng gây sốt khi ghé thăm quán bánh bao có thâm niên 60 năm tại Bắc Kinh vào năm 2013

Một chuỗi nhà hàng nổi tiếng lâu năm tại Trung Quốc với món bánh bao hấp của mình vừa công bố vào thứ hai (3/8) rằng năm sau họ sẽ đưa chuỗi nhà hàng của mình lên sàn chứng khoán.

Gao Wenhui, tổng giám đốc chuỗi nhà hàng cho hay: “Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán New Third Board tháng 3, hoặc tháng 4 tới” New Third Board là một hệ thống chuyển nhượng cổ phần quốc gia cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho phép người đầu tư được mua cổ phần trước khi doanh nghiệp phát hành IPO tại thị trường chứng khoán Thượng Hải hoặc Thâm Quyến.

Chuỗi nhà hàng Thanh Phong được thành lập vào năm 1956, nổi tiếng với món bánh bao nhân gan lợn chiên, đặc sản truyền thống của Bắc Kinh. Công ty này liên kết với tập đoàn lương thực Huatian Bắc Kinh.

Quản lý nhà hàng bánh bao hấp Thanh Phong phục vụ khách hàng. Mọi người đổ xô đến cửa hàng sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình ăn tối tại đây. 

Một suất bánh bao tại nhà hàng Thanh Phong 

Bà Gao Wenhui cho biết, từ một doanh nghiệp nhà nước, Thanh Phong đã chuyển đổi thành công ty cổ phần để được niêm yết sàn giao dịch chứng khoán, cái mà phải mất thời gian ít nhất là ba năm. Bà nói thêm: “Vì vậy điều đầu tiên chúng tôi phải làm là chuyển đổi công ty của mình thành công ty cổ phần do công ty mẹ sở hữu, sau đó đổi tên thành Thanh Phong sau khi IPO. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được một năm rưỡi”

Thanh Phong đã có hơn 300 cửa hàng, trong đó có 262 cửa hàng ở Bắc Kinh. Công ty đang cơ dự định tăng tổng số cửa hàng lên 1000 trong vòng 5 năm. Công ty cũng có ý định mở rộng ra các địa bàn khác tại các tỉnh như Hắc Long Giang, Hà Nam, Cát Lâm, Thiểm Tây và Sơn Đông. Thanh Phong cũng sẽ thành lập một bảo tàng bánh bao để mở cửa cho người dân tham quan và một trung tâm dạy nghề trong năm nay.

Bà Gao cho biết thêm: “Bánh bao không chỉ là một loại đồ ăn nhẹ, mà nó còn có những nét văn hóa riêng của mình. Chúng tôi hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người có thể biết đến nó”

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến