Triệu tập Chủ tịch tập đoàn Lotte vì cáo buộc tham nhũng
20/09/2016 15:26:07
ANTT.VN - Cơ quan công tố Hàn Quốc đã triệu tập Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong Bin trong khuôn khổ cuộc điều tra các cáo buộc tham nhũng tại tập đoàn bán lẻ này.

Tin liên quan

Hôm nay 20/9, Cơ quan công tố Hàn Quốc đã triệu tập Chủ tịch tập đoàn Lotte Shin Dong Bin trong khuôn khổ cuộc điều tra các cáo buộc tham nhũng tại tập đoàn bán lẻ này. Ông Shin Dong Bin đã có mặt tại Văn phòng Công tố Seoul để trả lời thẩm vấn liên quan đến các cáo buộc quỹ đen và biển thủ.

Một người Hàn Quốc (áo ca-rô) ném tài liệu về phía Chủ tịch Shin Dong Bin (giữa) khi ông đến Văn phòng công tố sáng 20/9 tại Seoul (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, phát biểu với báo giới, ông Shin cho biết sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra. Ông cũng xin lỗi vì đã gây ra những lo lắng.  

“Tôi xin lỗi vì đã gây ra những lo lắng. Tôi sẽ hoàn toàn hợp tác với cuộc điều tra của bên công tố”, hãng tin Yonhap dẫn lời của ông Shin Dong Bin.

Theo thông tin từ hãng Yonhap, nhà tài phiệt 61 tuổi bị nghi là người đứng sau điều khiển hàng loạt các giao dịch mờ ám giữa các chi nhánh của tập đoàn Lotte trong quá trình sáp nhập và mua lại. Ông cũng bị cáo buộc liên quan đến việc bán tài sản của một số công ty con với giá thấp hơn giá thị trường.

Tháng 6 vừa qua, cơ quan công tố đã tiến hành khám xét các trụ sở của tập đoàn Lotte trong khuôn khổ mở rộng điều tra về các cáo buộc sai phạm của tập đoàn này. Hàng chục quan chức của tập đoàn lớn thứ năm ở Hàn Quốc này đã bị triệu tập thẩm vấn trong thời gian qua.

Lệnh triệu tập với ông Shin Dong Bin được đưa ra hai tuần sau khi Cơ quan công tố thẩm vấn cha của ông là ông Shin Kyuk Ho và cũng là người sáng lập tập đoàn Lotte về các cáo buộc tương tự.

Đầu tháng, anh trai của Chủ tịch Shin là Shin Dong Joo cũng đã bị triệu tập để thẩm vấn về các cáo buộc tham nhũng. Trước đó, hồi tháng 7, bà Shin Young Ja, con gái cả của ông Shin Kyuk Ho đã bị bắt giữ và bị kết tội tham nhũng.

Tập đoàn Lotte chìm vào hàng loạt bê bối từ năm 2016, khi cuộc chiến tranh quyền trong gia đình người sáng lập xảy ra.

PV (TH) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến