Thi thể Phó chủ tịch tập đoàn Lotte được tìm thấy trước giờ trình diện công tố viên
26/08/2016 11:19:16
ANTT.VN – Sáng nay (26/8), thi thể ông Lee In-won (69 tuổi), Phó chủ tịch tập đoàn Lotte được tìm thấy tại một khu vực bên ngoài Seoul. Nhận định ban đầu là do tự tử. Theo kế hoạch cùng ngày, ông Lee sẽ phải trình diện trước các công tố viên liên quan tới một cuộc điều tra hình sự tại tập đoàn Lotte.

Tin liên quan

Hãng thông tấn Yonhap News Agency cho biết, một xác chết được cho là của ông Lee đã được tìm thấy trên một con đường đi bộ tại ngoại ô Seoul sáng ngày 26/8. Cảnh sát đã cố gắng xác định nhân thân và cho biết họ đã tìm thấy bức thư tuyệt mệnh trong xe của vị Phó chủ tịch Lotte.

Tập đoàn Lotte cũng xác nhận việc phó chủ tịch tập đoàn Lee In-won đã chết thông qua nguồn tin từ cảnh sát và các nguồn tin khác, tuy nhiên không nói thêm thông tin về nguyên nhân cái chết.

Ông Lee In-won

Theo Reuters, ông Lee In-won qua đời vào đúng ngày mà chỉ còn vài giờ nữa ông sẽ phải trình diện trước các công tố viên liên quan tới một cuộc điều tra hình sự tại tập đoàn Lotte.

Cái chết của ông Lee được cho là một vụ tự tử trong bối cảnh Tập đoàn Lotte đang đối mặt với các bê bối tài chính. Các công tố viên Hàn Quốc đã đột kích văn phòng của Lotte hồi tháng 6 để tìm kiếm các bằng chứng phục vụ điều tra cáo buộc liên quan tới quỹ đen cũng như hành động vi phạm lòng tin liên quan tới các giao dịch giữa các công ty con của tập đoàn này.

Ông Lee In-won làm việc cho Lotte từ năm 1973 và là một trong những "tướng lĩnh" cấp cao của Chủ tịch tập đoàn Shin Dong-bin, người năm ngoái đã bị em trai mình thách thức quyền kiểm soát tập đoàn do cha họ Shin Kyuk-ho thành lập.

Lee được ngợi ca là người giám sát các hoạt động kinh doanh cốt lõi của tập đoàn và hiểu chính xách tâm trí của nhà sáng lập Shin Kyuk-ho cũng như Chủ tịch Shin Dong-bin để duy trì hoạt động tốt của các công ty con. Lee cũng tham gia vào việc tìm kiếm các cơ hội phát triển mới cho Lotte.

Cái chết của ông Lee là một đòn giáng mạnh vào Lotte trong bối cảnh tập đoàn đa quốc gia này đang đối mặt với một loạt bê bối về hoạt động kinh doanh mờ ám của mình trong những tháng gần đây.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến