Dòng sự kiện:
Triều Tiên khoe thử thành công vũ khí siêu lớn
29/11/2019 16:30:12
Sáng 29/11, Triều Tiên thông báo đã thử thành công hệ thống bắn liên tiếp của bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn.

Theo tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, Viện Khoa học quốc phòng nước này đã tiến hành vụ thử để đánh giá lần cuối khả năng hoạt động của bệ phóng. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tỏ ra hài lòng với kết quả thử nghiệm.

Đây là vụ thử vũ khí lớn lần thứ 13 của Triều Tiên trong năm nay, và cũng là lần thứ tư bệ phóng tên lửa siêu lớn được tiến hành thử nghiệm.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 10/2019. Ảnh: Yonhap

Hôm 28/11, quân đội Hàn Quốc loan tin Triều Tiên đã phóng hai vật thể chưa xác định từ Yeonpo, tỉnh Nam Hamgyong ra biển Nhật Bản. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) nói, hai vật thể bay được 380km với độ cao tối đa 97km.

JCS tin rằng, phía Bình Nhưỡng đã sử dụng bệ phóng đa nòng siêu lớn để tiến hành phóng đi hai vật thể này, với thời gian cách nhau khoảng 30 giây. Tình báo Hàn Quốc và Mỹ hiện đang tiến hành phân tích các chi tiết khác của vụ phóng, JCS cho hay.

Trong khi đó, Tokyo cho biết các vật thể bay của Bình Nhưỡng không bay vào vùng lãnh hải của Nhật Bản và có thể cũng không rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhận định, Triều Tiên liên tục thử tên lửa đạn đạo là vấn đề nghiêm trọng đối với toàn bộ cộng đồng quốc tế, trong đó bao gồm cả Nhật Bản. Tokyo sẽ thu thập, phân tích thông tin vụ việc và tiến hành giám sát tình hình.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng thông báo nước này đã nắm được thông tin về vụ phóng thử của Triều Tiên và đang giám sát tình hình cùng với các đồng minh trong khu vực.

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến