Dòng sự kiện:
Trợ lý cấp cao của ông Kim Jong-un qua đời do tai nạn xe hơi
30/12/2015 11:18:25
ANTT.VN - Reuter dẫn nguồn Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây cho hay, một quan chức cấp cao thuộc Đảng Lao động cầm quyền đồng thời cũng là phụ tá thân tín của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã qua đời hôm qua (29/12) trong một vụ tai nạn xe hơi.

Tin liên quan

Ông Kim Yang Gon là bí thư đảng Lao động cầm quyền, trưởng ban Mặt trận Thống nhất Triều Tiên. (Ảnh: AFP)

KCNA cho biết ông Kim Yang-gon đã qua đời do tại  nạn giao thông ở tuổi 73 tuy nhiên không cung cấp thông tin gì thêm về vụ việc. Được biết, ông Kim Jong-un sẽ là trưởng ban tang lễ trong lễ tang cấp nhà nước dành cho ông Kim diễn ra vào ngày mai (31/12).

Ông Kim Yang Gon là bí thư đảng Lao động cầm quyền, trưởng ban Mặt trận Thống nhất Triều Tiên - đơn vị phụ trách các vấn đề liên quan đến quan hệ Triều Tiên và Hàn Quốc. Ông còn là “người đồng chí thân cận nhất” và cũng là “một cộng sự cách mạng” của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, KCNA cho biết.

Phụ trách xử lý các vấn đề liên quan đến quan hệ liên Triều, ông Kim Yang Gon là một trong những thành viên của phái đoàn cấp cao tham gia vào cuộc hội đàm hồi tháng 8 giữa Bình Nhưỡng và Seoul sau cuộc đấu pháo giữa 2 bên. Cuộc đấu pháo này được cho là đã khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng lên đến đỉnh điểm trong những năm gần đây.

Kết thúc cuộc đàm phán, cả Seoul và Bình Nhưỡng đã đi đến một thỏa thuận nhằm chấm dứt tình trạng căng thẳng đồng thời thống nhất sẽ tiến hành nhiều cuộc hội đàm hơn để cải thiện quan hệ giữa hai bên.

Theo Reuters, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã loại bỏ hàng loạt quan chức cấp cao kể từ khi ông lên nắm quyền sau khi cha ông, cố lãnh đạo Kim Jong-il, đột ngột qua đời vào năm 2011. Nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên thậm chí đã thanh trừng công khai ông chú của mình là Jang Song-thaek vào năm 2013 do ông này phạm tội phản quốc và tham nhũng.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến