Dòng sự kiện:
Trung Quốc bắt giữ nghi can sát hại nữ doanh nhân Hà Linh
17/11/2015 11:10:41
ANTT.VN – Khi bà Hà Linh đến sân bay thì bị đối tượng đánh và đầu độc. Nghĩ rằng không vấn đề gì nên bà Linh không đến bệnh viện mà đến khách sạn để nghỉ ngơi và tử vong tối cùng ngày.

Tin liên quan

Theo một nguồn tin từ báo chí trong nước cho biết, Bộ Công an hai nước Trung Quốc, Việt Nam hiện đã bắt được đối tượng bỏ độc giết chết nữ doanh nhân Hà Linh trong khi đang lẩn trốn tại Đài Loan (Trung Quốc).

Nữ doanh nhân Hà Linh

Theo nguồn tin này, nghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạo . Được biết, đối tượng sau khi giết hại bà Linh, đã bỏ trốn sang Đài Loan. Ngay sau đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (C.45) đã phối hợp với công an Trung Quốc vào cuộc điều tra.

Từ đó, xác định đối tượng đang trốn ở Đài Loan nên công an Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, khi bà Linh đến sân bay thì bị đối tượng đánh và đầu độc. Nghĩ rằng không vấn đề gì nên bà Linh không đến bệnh viện mà đến khách sạn để nghỉ ngơi, bà Linh có lên công an trình báo vụ việc bị đánh tại sân bay. Đến tối cùng ngày thì bà Linh tử vong.

Trước đó, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có văn bản thông báo về tình hình doanh nhân Hà Linh.

Văn bản này ghi nhận, vào sáng ngày 22/9/2015, cơ quan Công an Thường Bình, TP. Đông Quán, tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) thống báo, đã phát hiện một người phụ nữ trong tình trạng hôn mê.

Người phụ nữ trên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay trong buổi sáng. Ghi nhận hiện trường cho thấy nhiều nghi vấn người phụ nữ đã bị cướp, sau đó bị giết.

Đối chiếu nhiều thông tin tìm được, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Châu xác minh người phụ nữ đã tử vong là công dân Việt Nam tên Hà Thuý Linh (tên thường gọi là Hà Linh, 45 tuổi), giám đốc Công ty trà Oolong Hà Linh (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Khi đưa vào bệnh viện, trên cơ thể bà Linh có nhiều vết bầm, tuỵ và lá lách bị dập.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến