Dòng sự kiện:
Trung Quốc: Cháy xe bus, 14 người thiệt mạng, 32 người bị thương
05/01/2016 12:01:26
ANTT.VN - Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn từ truyền thông Trung Quốc cho hay, 14 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương sau khi một chiếc xe bus đột ngột bốc cháy ở miền Bắc Trung Quốc sáng nay (5/1).

Tin liên quan

Chiếc xe bus đột ngột bốc cháy dữ dội khiến nhiều người bị mắc kẹt.

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, chiếc xe bus bốc cháy dữ dội khi đang di chuyển trên đường cao tốc tại thành phố Ngân Xuyên, Ninh Hạ, Trung Quốc hồi 7 giờ 3 phút (giờ địa phương) sáng nay. Đến 7 giờ 13 phút ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn bởi lực lượng cứu hỏa. Những hành khách bị thương đã ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện.

Theo một đoạn clip ghi lại sự việc được chiếu trên CCTV (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc), chiếc xe bus bốc cháy dữ dội cho đến khi chỉ còn trơ lại mỗi bộ khung.

Chiếc xe bus bốc cháy dữ dội vào sáng sớm nay tại Ninh Hạ, Trung Quốc

Vụ tai nạn đã khiến 14 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương 

Theo CCTV, chiếc xe bus bốc cháy dữ dội cho đến khi chỉ còn trơ lại mỗi bộ khung

Các nhà chức trách đang khẩn trương điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn và kiểm tra con số thương vong.

Theo đánh giá của AFP, tai nạn giao thông ở Trung Quốc xảy ra khá thường xuyên do các tiêu chuẩn về an toàn tại đất nước này thường khá lỏng lẻo.

Vào năm 2013, một người đàn ông ở Hạ Môn, Trung Quốc đã đốt cháy một chiếc xe bus để tự tử đồng thời kéo theo 47 người cùng thiệt mạng. Theo Tân Hoa xã, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe bus có 90 hành khách. Ngoài số người thiệt mạng, hơn 30 người khác phải nhập viện trị thương vì các vết bỏng. Truyền thông nước này đánh giá vụ việc này là một trong những hành vi bạo lực của cá nhân nguy hiểm nhất ở Trung Quốc lúc bấy giờ. Trước đó, Trung Quốc đã xảy ra các cuộc tấn công trên những tuyến giao thông công cộng.

Phương Phương – Theo SCMP, AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến