Dòng sự kiện:
Trung Quốc cho phép miễn visa trong vòng 72 tiếng
03/04/2015 09:39:57
ANTT.VN - Chính sách miễn visa trong vòng 72 tiếng được dự kiến sẽ thúc đẩy du lịch và thông thương quốc tế đến Trung Quốc.

Tin liên quan

Thành phố Hạ Môn tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã cho phép miễn nhiệm visa trong thời hạn 72 tiếng cho người nước ngoài. Hôm qua (2/4) sân bay quốc tế Hạ Môn Quagi đã đón lượt khách du lịch đầu tiên.

Một du khách Hàn Quốc đang làm các thủ tục check-in tại sân bay

Cụ thể, người nước ngoài có thể đến thăm Hạ Môn trong vòng 72 giờ khi họ đang trên đường đi đến môt quốc gia thứ 3 hoặc một vùng nào đó thông qua sân bay Quốc tế Hạ Môn, vốn đang cho phép miễn visa trong vòng 24 giờ trong một khu vực hạn chế tại sân bay.

Theo sau Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông, Trùng Khánh, Thành Đô, Đại Liên, Tây An và Vũ Hán, Hạ Môn sẽ là thành phố thứ 10 của đại lục Trung Hoa áp dụng chính sách này, vốn được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh thông thương du lịch từ quốc tế.

Đoàn du khách đầu tiên được hưởng chính sách miễn visa trong 72 tiếng được đón tiếp đặc biệt tại sân bay Quốc tế Hạ Môn ngày 2/4/2015

Theo các nhà quản lý du lịch địa phương, các bộ ban ngành quản lý thành phố, hãng du lịch, điểm du lịch sẽ tích cực chuẩn bị các công tác và dịch vụ cho lượng khách du lịch dự kiến tăng lên trong thời gian tới.

Tuy nhiên, sự ưu ái này chỉ dành cho 51 quốc gia trong đó châu Á có Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapor, Brunei, Ả Rập và Quatar, không bao gồm Việt Nam.


Tú Anh (theo Xinhua)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến