Dòng sự kiện:
Quan chức Trung Quốc nuôi 11 con hổ trái phép
19/03/2015 17:04:40
ANTT.VN - Ba quan chức của Hội đồng Nhân dân Thành phố Bằng Độ, tỉnh Sơn Đông Trung Quốc bị phát hiện nuôi 11 con hổ trái phép nhằm trục lợi.

Tin liên quan

Ba chính trị gia địa phương tại Trung Quốc đã nuôi trong nhà ít nhất 11 con hổ Siberia quý hiếm, giới truyền thông hôm qua đã đưa tin này sau khi một trong số những con hổ trên nhảy từ một tòa nhà cao tầng xuống và mất mạng

Con hổ đã nhảy từ tấng 11 của một tòa nhà phía đông thành phố Bằng Độ, tỉnh Sơn Đông vào vài tháng trước khi giật mình bởi pháo hoa đón chào năm mới của Trung quốc, giới chức nước này cho biết.

Kết quả điều tra cho thấy con hổ 7 tháng tuổi được Yang Wenzheng, một thành viên của Hội đồng Nhân dân thành phố nuôi dưỡng.

Cùng với một  đồng nghiệp của mình, Yang đã nhận nuôi hai con hổ từ một ủy viên hội đồng thứ ba. Người này nuôi 8 con hổ Siberia nhưng không thể chịu được các chi phí nuôi chúng - 1.600 nhân dân tệ (tương đương 260 $)/ngày.

Họ cũng nuôi ít nhất ba con hổ nữa tuy nhiên số này đã chết, đài truyền hình CCTV cho biết.

Thịt và xương hổ được cho là có đặc tính chữa bệnh trong y học cổ truyền Trung Quốc và nuôi chúng có thể sinh lợi – trang China Daily cho biết một con hổ có có giá 1 triệu nhân dân tệ trên thị trường chợ đen Trung Quốc.

Phía Đông nước Nga và vùng đông bắc của Trung Quốc là quê hương của loài hổ Siberia quý hiếm.

Hàng trăm con hổ từng lang thang trong những rừng thông và rừng sồi xanh mướt tại tỉnh Mãn Châu, Trung Quốc tuy nhiên trong nhiều thế kỷ nạn săn bắt trộm xảy ra đã khiến loài động vật này còn rất ít tồn tại.

Cả ba quan chức trên đã từ chức khỏi Hội đồng Nhân dân thành phố và bị phạt 3.000 nhân dân tệ vì tự ý nuôi hổ mà không được cấp phép chính thức. Tuy nhiên, họ không bị khởi tố.

Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc đưa tin rằng những con hổ quý được tìm thấy trong vụ bế bối này đã được chuyển đến một sở thú địa phương.

Tú Anh (theo BusinessInsider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến