Trung Quốc gửi CEO sang Mỹ quản lý doanh nghiệp
23/07/2016 08:59:49
ANTT.VN - Hàng ngàn CEO Trung Quốc đang được gửi sang Mỹ để làm việc cho các công ty được đại lục thâu tóm hoặc sáp nhập.

Tin liên quan

Theo CNN, năm 2015, Mỹ đã cấp 10.258 thị thực loại L (cho phép công ty hoạt động tại Mỹ chuyển nhân viên và gia đình họ sang làm việc) cho nhân viên Trung Quốc.

Trung Quốc chọn người "nước mình" quản lý doanh nghiệp

Nửa đầu năm nay, doanh nghiệp Trung Quốc hăng hái mua sắm, chi 29.4 tỷ USD từ cho giao dịch và các khoản đầu tư ở Mỹ. Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc chọn người nước họ để quản lý công ty tại Mỹ.

Đối tác quản lý Bernard Wolfsdorf của hãng luật di trú Mỹ cho hay: “Doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư rất mạnh vào Mỹ, mang theo giám đốc cấp cao và nhiều nhân viên chủ chốt của họ”.

Người Trung Quốc đang “xếp hàng” xin nhiều loại visa khác nhau đến Mỹ. Một trong những lý do khác bên cạnh việc kinh doanh là môi trường không ô nhiễm, nền giáo dục tốt cho con cháu và tránh bất ổn kinh tế, chính trị trong nước. Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay sẽ sớm ngưng nhận hồ sơ xin cấp một số loại thị thực từ người Trung Quốc trong năm nay, nhất là loại visa EB-1, loại thị thực được cấp cho những người có khả năng làm việc đặc biệt tại Mỹ.

Mới đây, visa EB-5 cấp cho người nước ngoài đầu tư ít nhất 500.000 USD vào Mỹ cũng đã từng đóng cửa với người Trung Quốc. Năm 2015, 85% tổng số visa EB-5 được cấp rơi vào tay người Hoa.

Có nhiều ý kiến mâu thuẫn xoay quanh chương trình visa EB-5. Hầu hết phản đối cho rằng đây là con đường để giới giàu có bước vào Mỹ, song một bộ phân ủng hộ cho đây là cách thu hút tiền đầu tư của nền kinh tế số một thế giới.

Khang Khang (Theo CNN)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến