Dòng sự kiện:
Trung Quốc “sờ gáy” ngành ngân hàng, 4 “quan lớn” bị giáng chức
23/11/2015 15:21:34
ANTT.VN - Cơ quan chống tham nhũng cấp cao nhất của Trung Quốc hôm nay đã giáng chức 4 “quan lớn” thuộc Ủy ban điều tiết ngành ngân hàng Trung Quốc do vi phạm quy tắc và kỷ luật của Đảng.

Tin liên quan

Trụ sở Ủy ban điều tiết ngành ngân hàng Trung Quốc (Ảnh: SCMP)

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) của Hồng Kông (Trung Quốc) mới đây đưa tin, cơ quan chống tham nhũng cấp cao nhất của Trung Quốc hôm nay đã giáng chức 4 “quan lớn” thuộc Ủy ban điều tiết ngành ngân hàng Trung Quốc (the China Banking Regulatory Commission – CBRC) do vi phạm quy tắc và kỷ luật của Đảng Cộng sản. Đây là diễn biến mới nhất trong khuôn khổ các vụ trừng phạt nhằm vào các quan chức thuộc ngành tài chính của Trung Quốc trong chiến dịch chống tham nhũng kéo dài ba năm nay của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong một thông báo được đăng tải trực tuyến, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) cho biết, ông Wang Yanyou – Bí thư Đảng Cộng sản tại Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc (China Banking Association) đồng thời là cựu giám đốc bộ phận giám sát mới của Ủy ban điều tiết ngành ngân hàng Trung Quốc đã bị cách chức khỏi vị trí đương nhiệm do bị phát hiện cố tình che dấu việc vợ ông này đã trở thành một công dân Mỹ và tự ý tham dự các hội nghị mà không được sự phê duyệt.

Ông Wang cũng bị cáo buộc nhận các các khoản tiền bồi dưỡng và đãi ngộ vượt quá mức đề ra cho cấp bậc của ông này – cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc cho biết thêm.

Cũng theo bản báo cáo được CCDI đăng tải, ông Jiang Fengli, một cựu giám đốc của văn phòng điều tiết ngành ngân hàng đặt ở Nanyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, cũng đã bị giáng chức do bổ nhiệm nhân sự sai quy trình của Đảng Cộng sản đồng thời nhận quà tặng bằng tiền mặt từ các nhân viên thuộc văn phòng trong đám cưới của con gái.

Hai trường hợp còn lại, theo như cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc cho biết, cả hai quan chức này đều đang làm việc tại văn phòng điều tiết ngành ngân hàng đặt ở tỉnh Liêu Ninh, phía Bắc Trung Quốc, bị giáng chức lần lượt vì tội đánh bạc và thăng chức cho nhân viên vi phạm quy trình của Đảng Cộng sản.

CCDI đã tổ chức các đợt truy quét tham nhũng mới nhất bắt đầu từ tháng 10 vừa rồi với mục tiêu nhắm vào 14 tổ chức tài chính lớn, bao gồm cả Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC), Ủy ban điều tiết ngành ngân hàng Trung Quốc, Ủy ban điều tiết bảo hiểm Trung Quốc, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc, Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến. Các ngân hàng thương mại và ngân hàng chính sách lớn nhất Trung Quốc dẫn đầu bởi ngân hàng Ngân hàng phát triển Trung Quốc (CDB) và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) cũng nằm trong danh sách điều tra.

Phương Phương – Theo SCMP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến