Dòng sự kiện:
Trung Quốc truy tố cựu lãnh đạo an ninh vì tội tham nhũng
30/10/2015 11:30:41
ANTT.VN – Hãng thông tấn Reuters hôm nay (30/10) đưa tin, một cựu quan chức an ninh hàng đầu Trung Quốc tại vùng tự trị Tây Tạng sẽ bị truy tố vì nghi ngờ tham nhũng.

Tin liên quan

Ông Le Dake, Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tây Tạng đã bị truy tố vì tình nghi tham nhũng

Cơ quan giám sát chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết vào hôm nay, một cựu lãnh đạo an ninh vùng tự trị Tây Tạng đã bị truy tố do nghi ngờ tham nhũng. Đây được xem là một trong những trường hợp hiếm hoi khi chính quyền Trung ương Trung Quốc mở rộng chiến dịch điều tra tham nhũng đến cả khu vực xa xôi như khu tự trị Tây Tạng.

Ủy ban Kiểm tra và kỷ luật Trung ương (CCDI) của Trung Quốc cho biết ông Le Dake, Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tây Tạng, bị điều tra từ tháng 6 năm nay nghi ngờ lạm dụng quyền lực và nhận hối lộ.

Ông Le Dake đã bị khai trừ khỏi đảng. CCDI cũng cho biết trường hợp của ông Le đã được bàn giao cho các cơ quan pháp luật, đồng nghĩa với việc ông này sẽ bị truy tố. Thông báo của CCDI không tiết lộ thông tin gì thêm và hiện cũng không thể lấy được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ phía ông Le.

Theo tiểu sử chính thức của ông Le Dake, ông này từng là người đứng đầu của Cục An ninh Quốc gia ở Tây Tạng từ năm 2004 đến 2013.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã từng tuyên bố sẽ thực hiện chiến dịch truy quét chống tham nhũng sâu rộng kể từ khi ông Tập lên nắm quyền cuối năm 2012. Tuy nhiên với những khu vực hiện là nơi sinh sống của những cộng đồng thiểu số lớn như Tân Cương và Tây Tạng, nhìn chung cho đến nay ít bị CCDI đụng đến.

Mãi đến tháng giêng năm nay, truyền thông Trung Quốc mới rầm rộ đưa tin Ủy ban Kiểm tra và kỷ luật Trung ương đã phát hiện 15 quan chức cấp cao ở Tây Tạng có hành vi tham nhũng. Những người này hiện đều đã bị trừng trị.  

Ông Gu Chunli, Phó tỉnh trưởng Cát Lâm vừa bị khai trừ khỏi đảng và sẽ bị truy tố vì nghi ngờ tham nhũng

Trong một thông báo khác, Ủy ban Kiểm tra và kỷ luật Trung ương cũng cho biết ông Gu Chunli, Phó tỉnh trưởng Cát Lâm, Trung Quốc cũng bị khai trừ khỏi đảng và sẽ bị truy tố vì nghi ngờ tham nhũng. Reuters cho biết, hiện vẫn chưa thể tiếp cận được ông Gu và lấy được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ phía ông này.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến