Dòng sự kiện:
Trung Quốc truy tố cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao
29/09/2015 12:20:47
ANTT.VN - Hãng thông tấn Reuters hôm nay đưa tin, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết, Trung Quốc sẽ truy tố một cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao vì tội tham nhũng sau khi cáo buộc ông này có các hành vi lạm dụng công quỹ trái phép.

Tin liên quan

Ông Xi Xiaoming, cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc

Ông Xi Xiaoming, 61 tuổi, cựu Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao, đã bị điều tra từ tháng 7 năm nay với cáo buộc “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường được dùng để chỉ tham nhũng.

Ông Xi là một trong những quan chức ngành tư pháp cấp cao nhất bị lật đổ bởi chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng kể từ sau khi ông Chu Vĩnh Khang, cựu Bộ trưởng Công an, ủy viên thường trực Bộ Chính trị Trung Quốc lĩnh án tù chung thân với tội danh nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và làm lộ bí mật nhà nước.

Ông Xi Xiaoming, từng là một thành viên của đảng Cộng sản Trung Quốc trong 40 năm, đã bị cáo buộc lạm dụng vị trí của mình để giúp cho người thân trong gia đình ông đạt được lợi ích trong các hoạt động kinh doanh, theo một thông báo được Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc đăng tải trên trang web chính thức của cơ quan này.

Các cáo buộc khác bao gồm việc ông lạm dụng công quỹ bất hợp pháp, vi phạm các quy tắc bảo mật và tiết lộ các bí mật liên quan đến hoạt động tư pháp. Trường hợp của ông đã được chuyển giao cho các cơ quan pháp luật, CCDI cho biết, điều này đồng nghĩa với việc ông Xi sẽ bị truy tố. Ông Xi hiện cũng đã bị khai trừ khỏi đảng.

Hiện ông Xi vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào và không rõ liệu ông có luật sư hay không. Các lãnh đạo Trung Quốc đã cam kết sẽ tiếp tục đấu tranh chống tham nhũng và coi đây là nhiệm vụ quan trọng cho sự sống còn của đảng.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến