Dòng sự kiện:
Trung Quốc xem xét giảm án tử hình xuống chung thân cho vợ Bạc Hy Lai
14/12/2015 17:24:33
ANTT.VN - Truyền thông Trung Quốc hôm nay (14/12) đồng loạt đưa tin, Tòa án Tối cao Bắc Kinh đã đưa ra đề nghị xem xét giảm án tử hình treo đối với bà Cốc Khai Lai (Gu Kailai) - vợ của cựu bí thư đảng ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai xuống thành án tù chung thân do thái độ ăn năn, hối cải và không có hành vi phạm tội thêm của bà này.

Tin liên quan

Bà Cốc Khai Lai bị kết án án tử hình nhưng hoãn thi hành án vào tháng 8/2012 do tội chỉ đạo đầu độc doanh nhân người Anh Neil Heywook, 41 tuổi, tại một khách sạn ở Trùng Khánh vào năm 2011. Vụ việc gây chấn động này mãi mấy năm sau vẫn được xem là vụ bê bối về chính trị giật gân nhất tại Trung Quốc - Hãng thông tấn Reuters cho hay.  

Bà Cốc Khai Lai trong video làm chứng được công bố tại phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai. (Ảnh: Reuters)

Một bản án tử hình treo ở Trung Quốc vẫn thường được giảm xuống thành án tù chung thân. Tòa án Tối cao Bắc Kinh hiện đang trong tiến trình thực hiện một đề nghị chính thức liên quan đến vấn đề của bà Cốc. Theo đài phát thanh nhà nước Trung Quốc, bản đề nghị bao gồm cả tuyên bố của tòa án sẽ sớm được đăng tải chính thức trên trang web của tòa.

“Bị cáo nói trên thời gian gần đây đã thể hiện rõ sự ăn năn hối cải” - tòa án cho biết. Bị cáo Cốc Khai Lai tỏ ra tôn trọng các quy tắc, không tái phạm lại đồng thời bị cáo cũng được tham gia vào các “khóa học về tư tưởng, văn hóa và kỹ thuật” - tòa án cho biết thêm .

Reuters cũng cho biết hiện bất kỳ nỗ lực tiếp cận nào với đại diện tòa án hay bất cứ thành viên nào của gia đình bà Cốc để nhận được phản hồi là vô hiệu.

Vợ chồng ông bà Bạc Hy Lai, Cốc Khai Lai. (Ảnh: AP)

Cựu chính trị gia "ngã ngựa" của Trung Quốc Bạc Hy Lai bị kết án chung thân tháng 9/2013 vì nhận hối lộ, tham nhũng, lạm dụng chức quyền. Trước khi “sa cơ thất thế” ông Bạc Hy Lai - Cựu ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc, bí thư thành ủy Trùng Khánh - là một trong những chính trị gia quyền lực hàng đầu Trung Quốc.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến