Dòng sự kiện:
Trung vệ Tiến Dũng tiết lộ lý do không được đá luân lưu ở trận bán kết
24/01/2018 19:30:52
Trung vệ Bùi Tiến Dũng vừa tiết lộ lý do anh không được HLV Park Hang Seo đưa vào danh sách 5 người thực hiện đá luân lưu trong trận bán kết gặp U23 Qatar.

Trong trận bán kết ở giải châu Á với U23 Qatar, U23 Việt Nam lại một lần nữa phải phân định thắng thua bằng luân lưu sau khi hoà 2-2 ở 120 phút thi đấu. 5 cầu thủ được ông thầy người Hàn Quốc lựa chọn thực hiện là Quang Hải, Xuân Trường, Đức Chinh, Văn Đức, Văn Thanh. Quyết định của thầy Park Hang Seo gây bất ngờ bởi ở trận trước, Tiến Dũng vừa được tung hô vì xung phong đá quả quyết định chiến thắng cho U23 Việt Nam. 

Tiết lộ về lý do không lọt vào danh sách trên, trung vệ người Hà Tĩnh cho biết, ban huấn luyện lựa chọn người đá 11m. Trong trận tứ kết, anh làm HLV Park Hang-seo đau tim quá nên lần này anh không thực hiện.

Trong trận tứ kết với Iraq, HLV Park Hang-seo kết hợp giữa chỉ định và cho cầu thủ xung phong khi bước vào loạt sút luân lưu. Tiến Dũng xung phong và là người thực hiện quả đá cuối, mang tính quyết định. Trung vệ người Hà Tĩnh sút chính giữa khung thành, bóng đập người thủ môn đối phương trước khi bay vào lưới. Qua đó mang về chiến thắng kỳ tích cho U23 Việt Nam.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng

Ở trận bán kết với Qatar, Việt Nam lại một lần nữa làm nên kỳ tích từ những loạt đá luân lưu. Quang Hải đá hỏng ngay ở loạt đầu tiên, nhưng thủ môn Tiến Dũng xuất sắc cản được quả thứ 2 và thứ 5 của đối thủ, mang về chiến thắng nghẹt thở 4-3.

Văn Thanh được giao thực hiện quả cuối cùng. Hậu vệ của HAGL sút bóng vào góc xa, mặc dù thủ môn đối phương đoán đúng hướng nhưng vẫn không cản phá được. Chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang-Seo trong trận này đã khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ hạnh phúc.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ đá trận cuối cùng của giải, gặp Uzbekistan lúc 15h, thứ Bảy 27/1.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến