Dòng sự kiện:
Truy nã nữ đại gia gỗ đất Cảng bỏ trốn cùng hàng trăm tỷ đồng
23/09/2020 19:39:09
Ngày 23/9, CQĐT Công an TP Hải Phòng ra quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Mai Lâm về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Sau khi xác minh, điều tra, CQĐT Công an TP Hải Phòng kết luận: Từ tháng 12/2019 đến tháng 3/2020, Nguyễn Thị Mai (SN 1983), trú quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng thông qua các hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán gỗ đã chiếm đoạt của 14 người tổng số tiến của là trên 300.000.000.000 VNĐ (ba trăm tỷ đồng), sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, CQĐT đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Mai về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Căn cứ Điều 36 và Điều 231 Bộ luật Tố tụng hình sự, CQĐT Công an TP Hải Phòng có Quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Thị Mai, nghề nghiệp: Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Mai Lâm.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã ra Quyết định truy nã nữ đại gia gỗ Nguyễn Thị Mai về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Tội danh khởi tố: Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 175 Bộ luật Hình sự, trốn ngày 31/3/2020.

Theo Quyết định của CQĐT Công an TP Hải Phòng, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người bị truy nã hoặc đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Đội 5 Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng, địa chỉ: số 4 Lê Đại Hành, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, số điện thoại 069.785.874 hoặc liên hệ Điều tra viên: Hoàng Kim Thái, số điện thoại: 090417.567.

 

Thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Mai của Công an TP Hải Phòng trước đó

Như ANTT đã phản ánh trong bài Hé lộ loạt chiêu bài của nữ giám đốc “mất tích” cùng 900 tỷ đồng, Giám đốc Công ty Mai Lâm, "trùm" mối gỗ Nguyễn Thị Mai bỗng dưng "biến mất" cùng số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng của các cổ đồng, những nhà đầu tư được bà Mai mời gọi hợp tác kinh doanh. Sự việc khiến giới kinh doanh gỗ Hải Phòng xôn xao.

Người phụ nữ này đã tự giới thiệu có mối hàng nhập gỗ từ Châu Phi về và đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp, cá nhân góp vốn hàng trăm tỷ đồng, hợp tác cùng Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm hợp tác đầu tư mua gỗ từ Châu Phi về Việt Nam bán với cam kết đem lại lợi nhuận cao.

Ngay từ khi kêu gọi góp vốn đầu tư kinh doanh, Mai đã có những thủ đoạn rất tinh vi, đó là làm thân với những ai Mai biết là có tiền và muốn đầu tư kinh doanh.

Mai tiếp cận, thân tình như người thân, quan tâm, chia sẻ mọi chuyện khiến đối tác tưởng như rất thân thiết và chân tình. Sau đó Mai lặng lẽ kêu gọi góp tiền để đầu tư buôn gỗ.

Các tổ chức cá nhân cứ "bí mật" góp vốn với Mai, không ai chia sẻ với ai, không ai biết rằng Mai đã kêu gọi nhiều người cùng góp vốn như mình. Chỉ đến khi sự việc vỡ lở, nhiều người đến tìm Mai thì tất cả mới vỡ lẽ, Mai đã lừa rất nhiều người với số tiền lớn khổng lồ lên tới hàng trăm tỷ đồng...

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Đoàn Tân - Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến