Dòng sự kiện:
TTYT Phan Thiết nợ lương y, bác sĩ: Sở Y tế Bình Thuận xử lý ra sao?
12/09/2023 15:54:19
Theo Trung tâm Y tế Tp.Phan Thiết, lý do nợ lương, phụ cấp của người lao động là vì thiếu kế toán trưởng.

Gần đây, một số y, bác sĩ của Trung tâm y tế (TTYT) Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, đến nay nhiều người của đơn vị vẫn chưa nhận được lương tháng 8 và tháng 9/2023 khiến cuộc sống vô cùng vất vả và gặp nhiều khó khăn.

Theo TTYT Tp.Phan Thiết, lý do nợ lương, phụ cấp của người lao động là vì thiếu kế toán trưởng.

Về vấn đề này, trao đổi với PV Người Đưa Tin chiều ngày 11/9, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Bình Thuận Đặng Thức Anh Vũ cho biết, đã điều động 1 kế toán từ Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh về giải quyết chế độ lương cho TTYT Tp.Phan Thiết.

Theo công văn của TTYT Tp.Phan Thiết về việc trao đổi về tình hình chi lương và các khoản phụ cấp; nhân sự phụ trách kế toán, kế toán trưởng của TTYT Tp.Phan Thiết. Trước đó ngày 7/7, TTYT Tp.Phan Thiết nhận được đơn của bà N.T.M.C, nội dung đề nghị Ban giám đốc xem xét không để bà C. tiếp tục đám nhận chức danh kế toán trưởng với lý do sức khỏe.

Qua xem xét đơn cũng như hồ sơ phân công phụ trách kế toán thời điểm bắt đầu từ tháng 7/2021, nhận thấy trong thành phần hồ sơ của bà N.T.M.C, dù có chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng, nhưng đã hết thời hạn sử dụng.

Như vậy, việc bộ phận tham mưu công tác bổ nhiệm của trung tâm y tế này sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng hết thời hạn sử dụng, để phân công bà C. thực hiện nhiệm vụ Phụ trách kế toán là chưa đảm bảo quy định.

Vì vậy, TTYT đã giải quyết cho bà C. thôi phụ trách kế toán trưởng theo nguyện vọng.

Dân sinh - TTYT Phan Thiết nợ lương y, bác sĩ: Sở Y tế Bình Thuận xử lý ra sao?

Trung tâm Y tế Tp.Phan Thiết. (Ảnh: Đắc Phú).

Tuy nhiên, tình hình nhân lực trước đó, tại đơn vị không có nhân sự để bổ nhiệm chức danh kế toán trưởng, vì đa số viên chức Phòng Tài chính - Kế toán hiện nay đều là nhân viên hợp đồng. Các chứng từ liên quan đến hoạt động tài chính của TTYT tại kho bạc không thực hiện được, do không có kế toán trưởng ký chứng từ.

Theo công văn của TTYT Tp.Phan Thiết gửi các đơn vị trực thuộc trước đó, TTYT tạm thời có quyết định phân công một viên chức ký thay chứng từ tài chính kế toán, nhưng việc này không được Kho bạc Nhà nước chấp nhận thanh toán.

Để thực hiện đúng quy định trong công tác tài chính kế toán cũng như đảm bảo hoạt động của đơn vị, TTYT đã làm thủ tục thuê đơn vị kinh doanh dịch vụ kế toán.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến