Tin liên quan
Ông chủ của Adidas – Adolf Dassler
Adi là một nhà thiết kế đặc biệt, một nhà thiết kế không cầm bút chì và kéo mà dùng đinh và búa để tạo ra sản phẩm. Ông không được theo học một khóa đào tạo thiết kế nào và cũng không phải là một vận động viên để có thể tạo ra những đôi giày dựa trên những cảm nhận của chính mình, những đôi giày của ông được làm ra chỉ đơn thuần bằng tình yêu tha thiết của mình với thể thao. Chính vì vậy, trong suốt cuộc đời mình Adi đã nỗ lực phi thường trong việc tìm hiểu những cảm giác của vận động viên để đáp ứng tối đa nhu cầu của họ. Và để có được những đôi giày thể thao hoàn hảo cho các vận động viên, ông luôn bám sát theo ba tiêu chí cơ bản: giày Adidas phải phù hợp tối ưu với loại hình, môn thể thao; giày Adidas phải bảo vệ được đôi chân và sức khỏe của người đi và cuối cùng là giày Adidas phải hợp thời trang, không chóng bị lạc hậu.
Với những thành công đó, Adi Dassler rất tự tin để tiếp tục con đường của mình. Năm 1931, đôi giày thể thao chuyên dụng cho môn tennis đầu tiên được ra đời. Sản phẩm của ông hoàn toàn khác biệt với những đôi giày trước đây bởi sự nhẹ nhàng và tiện dụng trên sân cỏ tennis.
Năm 1948, khi những đôi giày của Adi Dassler ngày càng được biết đến rộng rãi, ông đã tự đặt tên cho thương hiệu của mình là Adidas và năm 1949 Adi Dassler đã chính thức sử dụng logo với biểu tượng với 3 vạch song song rất đơn giản, nhưng điều quan trọng là 3 vạch song song này được coi là đồng nghĩa với chiến thắng và tính chuyên nghiệp trong thể thao. Và từ đó trở đi, tất cả các giải thể thao lớn nhất của các châu lục và của hành tinh đều có sự tham dự của Adidas với biểu tượng riêng của mình.
Trong suốt cuộc đời sáng tạo của mình, Adi Dassler đã được cấp 700 bằng phát minh sáng chế cho những sản phẩm độc đáo mà ông làm ra. Chính vì thế, nhắc đến ông, người ta nói rằng: Adi Dassler là một nhà nghiên cứu chế tạo nhiều hơn là một nhà thiết kế, hay nói đúng hơn, ông là một nhà thiết kế đặc biệt: Nhà thiết kế được cấp bằng phát minh sáng chế cho những tác phẩm tuyệt vời của mình.
Ngày nay, thương hiệu Adidas được truyền lại cho con trai của Adi Dassler là Horst Dassler kế nghiệp. Thừa hưởng chiến lược kinh doanh của cha, Horst Dassler đã đưa thương hiệu Adidas phát triển không ngừng, được thể hiện qua nhiều cột mốc đáng nhớ như: trở thành tập đoàn năm 1989, thâu tóm Salomon Group năm 1997 hay mua lại Reebok vào năm 2006.
Hàng năm, Adidas thiết kế và tung ra thị trường trên 600 mẫu giày khác nhau và khoảng 1.500 mẫu mặt hàng quần áo, trang phục cho các vận động viên thể thao. Hiện nay công ty Adidas đã có 13.000 nhân viên làm việc tại 160 quốc gia trên thế giới. Và giờ đây, mỗi khi nhắc đến cái tên Adidas là người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu quyền lực nhất trong thế giới của trang phục thể thao.
Mặc dù Adi Dassler đã ra đi được hơn 3 thập kỷ, nhưng thương hiệu Adidas của ông cho đến nay vẫn là một trong những thương hiệu được phổ biến và yêu thích nhất trên toàn thế giới.
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy