Dòng sự kiện:
Từ lớp học tạm bợ đến trường đạt chuẩn quốc gia: Sự nỗ lực vươn lên từ gian khó
20/11/2018 09:45:56
Vừa qua, trường Mầm non xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh đã chính thức được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1.

Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương, sự nỗ lực của tập thể giáo viên và các phụ huynh học sinh, đến nay các em nhỏ mẫu giáo tại xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã được học trong trường lớp khang trang, đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. 

Trẻ đang trong giờ ăn trưa tại Trường mầm non Mậu Lâm.

Đó là kết quả từ sự quan tâm rất lớn của Nhà nước, của Đảng bộ, chính quyền địa phương, cũng như sự nỗ lực, đồng lòng của tập thể giáo viên. Ngoài ra, nhà trường còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân đối với công tác xây dựng trường đạt chuẩn.

Chỉ mới 1 năm trước đây, các em nhỏ độ tuổi mầm non xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh vẫn còn học trong các lớp học tạm bợ, dột nát, đó là những căn phòng do nhà trường mượn lại từ nhà kho, nhà văn hóa thôn đã xuống cấp.

Thế nhưng đến nay, cô trò và các phụ huynh có con đang theo học lớp mẫu giáo ở địa phương này đã vô cùng phấn khởi, vui mừng bởi trường lớp khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ việc học tập và vui chơi cho trẻ.

Năm học 2017 – 2018, nhà trường có 5 điểm trường với 22 nhóm lớp, tổng số 593 trẻ. Địa điểm nhà trường ở khu trung tâm dân cư, thuận lợi cho trẻ đến trường, đảm bảo các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường. Tỷ lệ trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần đạt 100%, đồng thời tỷ lệ trẻ được khám sức khỏe định kì đạt 100%...

Ngoài ra, các điều kiện về cơ sở vật chất đến nay đều đã đảm bảo đầy đủ như: phòng sinh hoạt chung, phòng phục vụ học tập, bếp ăn, kho thực phẩm, văn phòng hành chính nhà trường, sân vườn vui chơi cho trẻ …

Sân vườn nhiều hoa tươi rất xinh xắn

Được biết, để xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia, bên cạnh sự quan tâm, đầu tư của nhà nước, còn có sự đóng góp không ít của các phụ huynh và cả gia đình của các giáo viên đang công tác tại trường.

Tổng kinh phí nhà trường huy động là hơn 8,7 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước là hơn 4,9 tỷ đồng, ngân sách huyện là 2,8 tỷ đồng, ngân sách xã 871 triệu đồng, ngoài ra phụ huynh học sinh đóng góp 140 triệu đồng.

Cô Nguyễn Thị Anh, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Mậu Lâm chia sẻ, cô rất vui mừng và tự hào vì hiện nay tập thể cô trò đã được học tập trong môi trường đạt chuẩn quốc gia, khang trang, sạch đẹp.

38 năm công tác trong ngành giáo dục mầm non, cô vẫn chưa quên được nhiều năm tháng gian khó trước đây khi trường lớp, cơ sở vật chất còn thiếu thốn trăm bề. Vì tình yêu với nghề nuôi dạy trẻ, cô và các đồng nghiệp đã nỗ lực vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn để có ngày hái quả ngọt.

“Trước đây, cô và trò chúng tôi phải giảng dạy trong những lớp học tạm bợ, là những phòng mượn của nhà văn hóa thôn, nhà kho đã xuống cấp. Trời nắng thì ngột ngạt, trời mưa thì ẩm ướt vì dột, chỉ sợ lớp học đổ sập nguy hiểm cho cả cô và trò. Nhà trường từ 12 điểm lẻ rải các thôn, đến nay đã tập trung lại 3 điểm là thôn Đồng Mọc, Đồng Yên và khu trung tâm. Hiện nay cơ sở vật chất, đồ dùng cho trẻ đều đã đảm bảo, nhà trường và phụ huynh vô cùng phấn khởi”, cô Anh nói.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến