Dòng sự kiện:
Tụ tập đánh bóng chuyền trong thời điểm cách ly xã hội, 4 người bị xử phạt
23/08/2021 11:28:18
Nhóm 4 người đàn ông ở khối Việt Đức, phường Hồng Sơn, TP Vinh (Nghệ An) không đeo khẩu trang, tụ tập đánh bóng chuyền giữa thời điểm TP thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Thông tin từ chính quyền phường Hồng Sơn, TP Vinh (Nghệ An), địa phương đã lập biên bản xử phạt 4 trường hợp vi phạm các quy định phòng dịch, trong thời điểm thành phố đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Cụ thể, vào ngày 22/8, tổ công tác phường Hồng Sơn tổ chức tuần tra để kiểm tra, giám sát tình hình trên địa bàn, đã phát hiện 4 người đàn ông, là hàng xóm của nhau tụ tập đánh bóng chuyền trên tuyến đường Nguyễn Xiển, thuộc khối Việt Đức, phường Hồng Sơn, TP Vinh.

Nhóm 4 người tụ tập đánh bóng chuyền dù đang trong thời điểm cách ly xã hội 

Tại thời điểm phát hiện, cả 4 người đều không mang khẩu trang, vi phạm các quy định phòng dịch khi thành phố đang thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Phường Hồng Sơn đã lập biên bản xử phạt 4 người này với tổng số tiền 3,5 triệu đồng.

Chiều 22/8, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh họp để nghe và cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, đặc biệt tại địa bàn TP Vinh.

Chủ tịch UBND TP Vinh đề xuất thực hiện cách ly y tế toàn thành phố trong 7 ngày. Mục đích là để xét nghiệm miễn phí cho 500.000 người dân; bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; thiết lập các vùng xanh. TP Vinh sẽ đảm bảo an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cung ứng hàng hóa đầy đủ, kịp thời đến người dân.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thống nhất nâng cao biện pháp cách ly xã hội đối với địa bàn TP Vinh trên một mức so với Chỉ thị 16, với tinh thần yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở yên đó”. Thời gian thực hiện trước mắt là 7 ngày, tính từ 0h ngày 23/8.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến