Tự thuê người chặt chân, tay để trục lợi 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm
24/08/2016 08:41:47
ANTT.VN - Nhằm trục lợi số tiền bảo hiểm nhân thọ lên tới 3,5 tỷ đồng, người phụ nữ 30 tuổi đã thuê một thanh niên 50 triệu để chặt chân, tay mình rồi giả hiện trường vụ tai nạn.

Tin liên quan

Đêm 5/5, cảnh sát được tin báo từ anh Doãn Văn D. (21 tuổi, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về vụ tai nạn tại đường sắt qua khu Hà Đông - Phú Diễn, địa phận quận Bắc Từ Liêm. Nạn nhân là phụ nữ 30 tuổi, bị đứt rời 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái.

Nơi cơ quan chức năng tìm thấy chị N. bị “tai nạn”. Ảnh: An ninh thủ đô

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19/8 và đã được bác sĩ nối liền các phần bị đứt. Bốn ngày sau, nạn nhân xin chuyển đến Bệnh viện Việt Đức và bác sĩ tại đây buộc phải tháo bỏ phần thân thể đứt rời do vết thương bị hoại tử...

Làm việc với công an, người phụ nữ khai tên Lý Thị N, buồn chuyện gia đình nên đi lang thang và bị tàu hút vào. Lúc bị tàu nghiến tay, chân, có thanh niên đi qua, chị N. đã kêu cứu và may mắn thoát chết.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn nên đã tổ chức điều tra, xác minh và đã phát hiện ra một sự thật chấn động.

Theo cơ quan điều tra, chị Lý Thị N. và Doãn Văn D. - nhân chứng đến trình báo tại CAQ Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau và chính họ đã dựng lên hiện trường giả một vụ tai nạn để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Sau nhiều lần triệu tập, chị N. và D. đã đến cơ quan công an, 2 người đã thừa nhận hành vi tự chặt chân, tay nhằm trục lợi bảo hiểm. Theo lời khai bước đầu của anh D và chị N., chị N, đã thuê anh D. chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng. Sau khi "ra tay", D. đã được chị N. trả 20 triệu đồng...

Anh D. sau đó đã  mua dao phớ, chọn địa điểm "ra tay" là đoạn đường sắt sau Trung tâm huấn luyện K20, phố Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm, gần trụ sở cơ quan Công an để còn kịp đưa N. đi cấp cứu.

Theo cơ quan điều tra, N. chưa nhận được tiền bảo hiểm nên không bị xem xét trách nhiệm hình sự. Nhà chức trách nhận định trong nhiều năm qua, đây là vụ trục lợi bảo hiểm nghiêm trọng đầu tiên tại Việt Nam.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến