Dòng sự kiện:
Tuyển Anh như 'sư tử giấy'!
10/09/2018 12:33:43
Đánh bại đội bóng vừa giành hạng 4 World Cup ngay trên thánh địa của đối thủ này, Tây Ban Nha đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ dưới thời tân HLV trưởng Luis Enrique.

Vừa phải thay đến 3 nhà cầm quân trong vòng không đầy 1 tháng, hệ quả của một chiến dịch World Cup tệ hại đến độ phải chia tay giải ngay sau vòng đấu loại trực tiếp, không ai nghĩ tuyển Tây Ban Nha lại có thể phô diễn một lối chơi giàu sức chiến đấu đến vậy trong cuộc lội ngược dòng thắng Anh 2-1 rạng sáng 9-9 trong khuôn khổ Nations League.

Chỉ sử dụng đúng 5 cựu binh World Cup, bố trí một đội hình xuất phát có chiều sâu để khai thác tối đa ưu thế kiểm soát bóng cũng như tăng cường các bài tấn công biên, cựu thuyền trưởng CLB Barcelona gây bất ngờ cho cả đồng nghiệp G.Southgate bên kia chiến tuyến lẫn giới chuyên môn về cách dụng binh hiệu quả của mình.

Rodrigo (9) là người ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Tây Ban Nha.

Trừ tình huống để thủng lưới ngay phút 11 sau pha dứt điểm của M.Rashford, tuyển Tây Ban Nha hoàn toàn lấn lướt đội chủ nhà trong khâu kiểm soát bóng với các kỹ thuật gia bậc thầy Isco, S.Busquets hay Thiago. Việc Tây Ban Nha ghi được những bàn thắng quyết định chỉ còn là vấn đề thời gian với Saul Niguez và Rodrigo là tác giả các pha lập công phút 13 và 32.

Có vẻ như giai đoạn "trăng mật" giữa G.Southgate và tuyển Anh đã kết thúc sau những thất bại khó bào chữa trên cả sân khách lẫn sân nhà. Không còn bóng dáng một "tam sư" với nanh vuốt dũng mãnh từng khuấy động cả đấu trường World Cup, tuyển Anh lần đầu tiên sau 30 năm phải nhận 3 thất bại liên tiếp (trước Croatia, Bỉ, Tây Ban Nha), sau 11 năm mới phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà Wembley.

Điểm nhấn của trận đấu không phải 2 pha dứt điểm bất thành của M.Rashford khi đối đầu cùng đồng đội ở M.U là thủ thành De Gea mà thay vào đó là tình huống ghi bàn nhưng không được công nhận ở phút bù giờ của một cựu "quỷ đỏ" khác, chân sút D.Welbeck. Ngay cả thủ quân H.Kane, vua phá lưới World Cup, dù nắm chắc luật lệ quy định nhưng cũng hết lời chỉ trích trọng tài D.Makkelie về bàn thắng bị từ chối này.

Tuyển Anh ra sân hầu như chỉ vắng duy nhất R.Sterling (chấn thương nhẹ). Có vẻ Anh chỉ là "sư tử giấy" khi đối đầu các đội mạnh thay vì gầm vang như CĐV chờ đợi.

Theo Người Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến