Tin liên quan
Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung 393 triệu Euro cho Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, trong đó vốn ODA cần bổ sung là 304,99 triệu Euro, vốn đối ứng cần bổ sung là 88,01 triệu Euro.
Phối cảnh 1 nhà ga của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Về cơ chế tài chính trong nước, UBND TP Hà Nội vay lại 100% vốn ODA bổ sung trị giá 304,99 triệu Euro; Ngân sách thành phố Hà Nội tự thu xếp vốn đối ứng bổ sung cho Dự án.
Được biết, dự án được phê duyệt vào tháng 4/2009 với tổng mức đầu tư là 783 triệu Euro, trong đó vốn vay ODA là 653 triệu Euro và vốn đối ứng của Chính phủ là 130 triệu Euro. Thời gian thực hiện từ năm 2009 - 2015.
Tuy nhiên, dự án này đã được phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 4007/QĐ-UBND ngày 28/06/2013 với TMĐT là 1.176 triệu Euro với vốn vay ODA là 899,68 triệu Euro và vốn đối ứng là 276,02 triệu Euro (tăng 50,2% so với TMĐT ban đầu). Thời gian thực hiện được kéo dài thêm 3 năm, từ 2009-2018.
Dự án đường sắt đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có tổng chiều dài là 12,5km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5km, đoạn đi ngầm khoảng 4,0km. Đây là dự án đường sắt khổ đôi 1.435mm với hệ thống 8 nhà ga trên cao và 4 ga ngầm từ điểm đầu là Nhổn và điểm cuối là ga Hà Nội.
Nên đọc
PV
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy