Dòng sự kiện:
Tuyển sinh 2018: Trường công an, quân đội 'hút' thí sinh
12/03/2018 09:07:02
Thông tin tuyển sinh của các trường khối công an, quân đội thu hút sự quan tâm đặc biệt của thí sinh có mặt trong Ngày hội tuyển sinh hướng nghiệp 2018, diễn ra ngày 11/3 tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Các gian tư vấn tuyển sinh của trường quân đội thu hút sự quan tâm của học sinh. Ảnh: Đặng Chung

Ít cơ hội cho thí sinh nữ

Tại sự kiện, các thông tin thí sinh băn khoăn là thời điểm, điều kiện để nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường khối ngành công an, quân đội; chỉ tiêu tuyển sinh năm nay cao hay thấp, dự kiến điểm chuẩn có tăng so với mọi năm?

Giải đáp các thắc mắc này của thí sinh, đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban thư ký Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ sớm công bố phương án xét tuyển vào các trường quân đội 2018. Hiện, các trường đã được phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó, chỉ tiêu năm nay ngang bằng năm 2017.

Về vấn đề điểm xét tuyển, đại tá Vũ Xuân Tiến cho biết sẽ tùy thuộc vào từng trường. Những năm trước đây, Học viện quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự có điểm đầu vào rất cao. Các trường sĩ quan các binh chủng thì chỉ lấy 25 điểm trở xuống.

Với các trường công an nhân dân, theo thiếu tá Bùi Thành Đạt, Trưởng phòng Kế hoạch hợp tác và đào tạo (Tổng cục Chính trị CAND, Bộ Công an), hiện các trường đang chờ Bộ Công an phê duyệt chỉ tiêu, dự kiến trong tuần tới sẽ công khai chỉ tiêu trên các phương tiện truyền thông.

Việc đào tạo hệ dân sự, năm nay chỉ có ĐH Phòng cháy chữa cháy đào tạo hệ dân sự, còn các học viện ANND, CAND… sẽ không đào tạo hệ này.

Ngoài ra, cơ hội cho các bạn nữ được vào học ngành công an sẽ vô cùng ít, khi mỗi ngành học không tuyển quá 10% chỉ tiêu thí sinh nữ.

Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường quân đội, công an buộc phải có hồ sơ sơ tuyển. Năm 2017, nhiều thí sinh không đăng ký sơ tuyển, khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia mới đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội nên không được chấp thuận.

Thời gian sơ tuyển, khám sức khỏe đợt 1 vào tuần thứ 3 tháng 3/2018 và đợt 2 vào tuần thứ 2 tháng 4/2018.

Bị cận thị có được học trường quân đội?

Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh, 1 học sinh đã đưa ra câu hỏi: Em bị cận thị nhưng rất thích thi các trường quân đội, các thầy cô tư vấn giúp em về vấn đề này?

Trả lời câu hỏi này, đại tá Vũ Xuân Tiến chia sẻ: Hiện có 5 trường quân đội đào tạo kỹ thuật chỉ nhận các thí sinh có tật khúc xạ mắt không quá 3 độ, tổng thị lực 2 mắt phải đạt 19/10 thì mới đủ tiêu chuẩn vào trường. Đó là Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự, Hệ kỹ sư của Học viện Phòng không - không quân và Trường Sỹ quan quân sự.

Ngoài ra, không trường nào trong khối nhận thí sinh mắc cận thị hay các tật khúc xạ mắt. Vì vậy nếu học sinh bị cận nặng trên 3 độ thì sẽ không có cơ hội được tuyển vào trường quân đội.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến