Dòng sự kiện:
Tuyển Việt Nam 'thu nhỏ' nhận 'lệnh' chơi lớn ở AFC Champions League
11/02/2019 11:30:17
Quang Hải và dàn sao tuyển Việt Nam trong màu áo Hà Nội FC nhận lệnh chơi tới bến tại AFC Champions League, thay vì gói gọn mục tiêu tại AFC Cup.

Hôm qua, Quang Hải và nhiều sao tuyển Việt Nam trong màu áo Hà Nội FC như Duy Mạnh, Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng... đã có mặt tại Bangkok (Thái Lan) chuẩn bị cho trận gặp Bangkok United ở vòng sơ loại 2 AFC Champions League 2019.

Trước chuyến bay sang Thái Lan, ĐKVĐ V-League nhận chỉ lệnh rõ ràng: "chơi tới bến" ở AFC Champions League 2019, thay vì gói gọn mục tiêu ở AFC Cup 2019. Nói thẳng ra, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm được yêu cầu đá bại Bangkok United, sau đó đặt mục tiêu vượt qua tiếp Shandong Luneng (Trung Quốc), giành tấm vé vào vòng bảng AFC Champions League 2019. Bầu Hiển không muốn con cưng của mình quanh quẩn trong vùng nước cạn mà phải vùng vẫy ở biển lớn.

Quang Hải và nhiều trụ cột Hà Nội FC đã đưa tuyển Việt Nam ra tầm châu lục, giờ là lúc chơi tới bến ở AFC Champions League chứ không phải AFC Cup

Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam "thu nhỏ" rõ ràng nặng nề hơn rất nhiều so với toan tính và ước lượng ban đầu về "sân chơi" mà ĐKVĐ V-League nhắm đến trước đó. Bởi so với AFC Cup, AFC Champions League đương nhiên là mặt trận khốc liệt, đẳng cấp gấp bội so với năng lực các đội bóng V-League. Trong lịch sử, duy nhất có B.Bình Dương từng giành được 1 trận thắng ở vòng bảng AFC Champions League và đó là "kỳ tích" chưa lặp lại đối với bất kỳ đại diện V-League nào ở sân chơi này.

Thực tế trước khi Hà Nội FC đá trận sơ loại với Bangkok United, chính các nhà tổ chức V-League mới tính đến lịch ĐKVĐ V-League đá... AFC Cup 2019 để xếp lịch mùa giải 2019. AFC thì tỏ ra thiếu tin tưởng khả năng Hà Nội FC vượt qua vòng sơ loại nên đã "ấn" đội chủ sân Hàng Đẫy vào "chiếu" AFC Cup 2019, cùng bảng với 3 đại diện của Myanmar, Campuchia và Singapore. Cũng vì thế, có nhiều lời đồn thổi cho rằng, đại diện Việt Nam tự... hạ cấp để chơi AFC Cup cho vừa miếng.

Lý giải cho yêu cầu "chơi tới bến" tại AFC Champions League, lãnh đạo cấp cao của Hà Nội FC khẳng định, đội bóng này đặt mục tiêu tiếp cận đến trình độ đẳng cấp châu Á. Hơn thế nữa, trong thời điểm hiện tại, với dàn cầu thủ đã khẳng định được năng lực cho bóng đá Việt Nam ở Asiad hay Asian Cup, việc Hà Nội FC chỉ chơi AFC Cup 2019 là không tương xứng với tham vọng của đội bóng.

ĐKVĐ V-League hay "tuyển Việt Nam thu nhỏ" phải bước ra biển lớn chứ không phải "sông nhỏ"

HLV Chu Đình Nghiêm tiếp nhận lệnh đá với mục tiêu cao ở AFC Champions League bằng thái độ cẩn trọng, dù đội bóng này mới được đầu tư thêm với những tinh binh như Omar hay thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bangkok United, Á quân Thai League, là chướng ngại vât không dễ vượt qua ở trận cầu vào ngày 12/2 chứ chưa nói đến "ông lớn" Shandong Luneng (Trung Quốc).

"Lãnh đạo giao chỉ tiêu như vậy là tỏ rõ tham vọng lớn cho Hà Nội FC", ông Nghiêm nói, "Nhiệm vụ đó không dễ dàng, nhất là xem từ các kết quả trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Dù sao đã là mục tiêu đặt ra thì Hà Nội FC phải có ý thức đá hết mình, thành bại hay không sẽ do sân cỏ trả lời sau khi chúng tôi đã bung hết sức ra thi thố".

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến