Dòng sự kiện:
Tỷ phú châu Á định thâu tóm phim trường Hollywood
14/07/2016 11:00:43
ANTT.VN - Sau nhiều thương vụ tầm cỡ như mua trường quay Hollywood, công khai cạnh tranh công viên mô hình với Walt Disney, tỷ phú Wang Jianlin đang đàm phán mua 49% cổ phần của Viacom tại Paramount Pictures, một trong 6 hãng phim lớn nhất nước Mỹ.

Tin liên quan

Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết thương vụ vẫn đang tiến hành, bất chấp sự phản đối từ cổ đông lớn nhất của Viacom. Los Angeles Times cho biết CEO Viacom - Philippe Dauman đã bắt đầu đàm phán độc quyền với Wanda. Và Viacom định giá Paramount trong khoảng 8-10 tỷ USD.

Hãng phim Paramount Pictures nổi tiếng Hollywood (Ảnh: Bloomberg)

Nếu thương vụ hoàn tất, Paramount sẽ được hưởng lợi từ việc Wanda lấn sân sang Hollywood. Hiện tại, Wanda đã có hệ thống rạp chiếu phim, công viên mô phỏng và đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực thể thao. Paramount Pictures sẽ là thương vụ mới nhất của đế chế giải trí khổng lồ này.

Tuy nhiên, ông Sumner Redstone, cổ đông kiểm soát của Viacom đã từ chối mọi đề nghị liên quan đến việc bán cổ phần trong Paramount. Theo phán quyết của tòa án Mỹ, Viacom phải trình văn bản cho Redstone 5 ngày trước khi có động thái liên quan đến Paramount.

Tỷ phú Wang Jianlin hiện là người giàu nhất Trung Quốc

Redstone hiện kiểm soát gần 80% cổ phiếu có quyền biểu quyết tại Viacom. Điều này đang đẩy Viacom vào thế tiến thoái lưỡng nan khi muốn bán cổ phần trong Paramount để giảm nợ và tăng sản xuất.

Hiện tại, Wang Jianlin là người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản 32,8 tỷ USD. Trong khi đế chế đa ngành của ông có hơn 600 tỷ NDT tài sản. Các nhà đầu tư nhận định thương vụ với Wanda là một bước đệm cho Viacom tìm các đối tác chiến lược tại thị trường châu Á.

Khang Khang (Theo Bloomberg)

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến