Dòng sự kiện:
Tỷ phú Châu Phi muốn thâu tóm đội bóng Arsenal
07/05/2015 14:53:08
ANTT.VN - Tỷ phú châu Phi Aliko Dangote tuyên bố sẽ mua mua đội bóng Arsenal vào một ngày không xa sau thất bại trong việc thôn tính Arsenal năm 2010.

Tin liên quan

Dangote một tỷ phú người Nigeria, chuyên đầu tư và kinh doanh trong các lĩnh vực khoảng sản, dầu mỏ, bất động sản... Ông nổi tiếng là một người chịu chơi, có máu liều và cũng rất đam mê bóng đá.

Tài sản của Dangote năm 2015 là 16 tỷ USD. Vì vậy, Dangote đã trở thành tỷ phú giàu nhất châu Phi.

Chia sẻ với Bloomberg, ông cho biết: "Tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ mua được đội bóng Arsenal. Tôi có thể mua nó ở một mức giá  hợp lý.Tôi có chiến lược của riêng mình. Tôi có trong tay 16 tỷ USD để đầu tư trong vài năm tới và tôi nghĩ mình có thể mang về cho câu lạc bộ những cầu thủ tốt nhất”.

Ngoài ra, ông Aliko Dangote cũng lên tiếng nhận xét về Arsenal và huấn luyện viên Arsene,Wenger: “Wenger cần phải thay đổi phong cách cầm quân của mình. Hiện tại, Arsenal cần có một hướng đi khác mới mẻ hơn”.

Trước đó, năm 2010 tỷ phú này đã từng có ý định thôn tính Arsenal nhưng ông đã thất bại khi giới chủ Arsenal, trong đó đứng đầu là bộ đôi Stan Kroenke và Alisher Usmanov, không có ý định nhượng lại quyền sở hữu.

Bên cạnh đó, vào thời điểm hiện tại, cổ đông lớn nhất của Arsenal là ông trùm người Mỹ - Stan Kroenke lại chưa từng ngỏ ý muốn bán cổ phần của mình. Thậm chí, doanh nhân 67 tuổi này từng lên tiếng tuyên bố, ông sẽ mãi gắn bó với Pháo thủ thành London.
 
Nguyễn Oanh ( Theo Daily Mail)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến